5 loại vitamin giúp giảm cân hiệu quả

MH| 10/03/2022 03:27

Ăn kiêng và giảm cân không đúng cách rất dễ dẫn đến cơ thể bị thiếu chất, ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe của cơ thể. Để giảm cân một cách có hiệu quả thì không thể thiếu 5 loại vitamin sau đây.

5 loại vitamin giúp giảm cân hiệu quả

Vitamin A

Vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp đốt cháy chất béo, chuyển hóa chất béo và protein, chống lại quá trình oxy hóa. Trong quá trình giảm cân, da trở nên đàn hồi hơn và cả người trông săn chắc hơn. Do đó, hãy thường xuyên ăn nhiều gan động vật, lươn, cá, sữa, cà rốt, các sản phẩm từ sữa và các thực phẩm khác để giúp bổ sung đủ vitamin A.

Vitamin nhóm B

Vitamin B1 và ​​B2 trong nhóm vitamin B giúp ích nhiều nhất cho việc giảm cân, những người thích ăn đồ ngọt nên bổ sung vitamin B1 nhiều hơn. Vì B1 đóng vai trò trong quá trình phân hủy đường và tạo năng lượng trong cơ thể con người. Nếu không được bổ sung kịp thời sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Vitamin C

Vitamin C có thể tổng hợp carnitine, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và đẩy nhanh quá trình phân hủy và đốt cháy chất béo. Trong quá trình trao đổi chất, nếu hàm lượng carnitine không đủ sẽ dẫn đến việc tích tụ mỡ và hình thành các mô mỡ. Thiếu vitamin C lâu dài, chắc chắn cô thể sẽ béo hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người được cung cấp đủ lượng vitamin C sẽ đốt cháy nhiều hơn 30% chất béo trong quá trình tập luyện so với những người không được cung cấp đủ lượng vitamin C.

Vitamin D

Vitamin D cần thiết để cơ thể tạo ra leptin. Leptin là một loại hormone kiểm soát sự thèm ăn. Nó có thể làm cho chúng ta cảm thấy no sau khi ăn. Nếu hàm lượng leptin trong cơ thể con người tiếp tục giảm, cảm giác thèm ăn sẽ ngày càng lớn hơn, từ đó dễ mắc bệnh béo phì. Ngoài ra, khi kiểm soát lượng calo để giảm cân thì việc tăng cường hấp thụ vitamin D nhiều hơn sẽ giúp chúng ta giảm cân dễ dàng hơn.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa nổi tiếng, phụ nữ đặc biệt cần bổ sung nhiều vitamin E để làm chậm quá trình lão hóa da và giúp da đàn hồi tốt hơn. Vitamin E có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người, cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, làm sạch chất thải trong cơ thể, tránh tích tụ độc tố trong dạ dày và ruột. Thiếu vitamin E không chỉ làm giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể con người mà còn khiến da khô, sần sùi và lão hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại vitamin giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO