Sản phẩm mới

Secoin: “Sản phẩm tích cực” trong chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu

Bích Ngọc 29/12/2023 15:23

Trong bối cảnh thế giới ngày càng chú trọng đến tính bền vững, bảo vệ môi trường và hướng tới mục tiêu Net Zero, các doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới đang đứng trước ngã rẽ của một quá trình phát triển để đáp ứng yêu cầu từ chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu. Trong số những thương hiệu Việt điển hình đang nỗ lực với những chuyển đổi xanh có thể nhắc đến Secoin.

Đối với Secoin, việc tham gia vào Chuỗi cung ứng bền vững quốc tế chính là một chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy các hoạt động ESG và chiến lược kinh doanh bền vững và đổi mới. Hiện Secoin áp dụng phương pháp tiếp cận mang tên "Sản phẩm tích cực", một khuôn khổ phát triển sản phẩm bền vững được thiết lập bởi Adeo Group - doanh nghiệp toàn cầu có trục sở chính tại Pháp và hệ thống các cửa hàng DIY và vật liệu trang trí nội ngoại thất lớn nhất ở châu Âu.

h5.jpg

Secoin tự hào giới thiệu sản phẩm “đích thực” và truyền thống của Việt Nam: "Gạch bông cao cấp", một sản phẩm có lịch sử lâu đời từ năm 1910. Được đón nhận không chỉ ở Việt Nam mà còn xuất khẩu sang 60 quốc gia trên khắp sáu châu lục, sản phẩm này thể hiện sự vươn lên của một thương hiệu thuần Việt trên thương trường quốc tế. Giữa những thách thức khó khăn trong những năm gần đây, Secoin vẫn kiên định xây dựng chương trình "Sản phẩm tích cực", đảm bảo tuân thủ sáu tiêu chí bền vững được chuỗi cung ứng xanh Adeo đặt ra.

Được làm từ các nguồn lực có trách nhiệm

Gạch bông cao cấp của Secoin thể hiện việc sử dụng tài nguyên có trách nhiệm. Secoin luôn tìm kiếm nguồn cốt liệu từ các vật liệu phế thải trong ngành đá để làm vật liệu trang trí thay cho đá tự nhiên. Doanh nghiệp cũng tận dụng tro bay, một chất thải từ các nhà máy điện đốt than để làm nhiên liệu. Việc sử dụng này góp phần bảo tồn tài nguyên và giảm thiểu chất thải.

h3-1-(1).jpg

Được sản xuất có trách nhiệm

Secoin tôn trọng quyền lao động và bình đẳng, có trách nhiệm với môi trường, xã hội trong suốt quá trình sản xuất. Việc không sử dụng nhiệt trong quá trình sản xuất giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, việc tích hợp các tấm pin mặt trời trên mái nhà của nhà máy phù hợp với các hoạt động sử dụng năng lượng bền vững.

An toàn cho sức khỏe của người dùng

Secoin đảm bảo rằng, các sản phẩm của mình không gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, phản ánh cách tiếp cận toàn diện về tính bền vững trong chuỗi cung ứng xanh. Sản phẩm Secoin đã được kiểm nghiệm bởi tổ chức Eurofins - phòng thí nghiệm hàng đầu tại châu Âu và đã đạt được chứng nhận đạt VOC A + (mức độ cao nhất) về an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

h1-3-.jpg

Bảo vệ hành tinh xanh

Điều không thể thiếu trong các hoạt động bền vững của Secoin là giảm tác động của việc đóng gói và quảng bá các sản phẩm có nhãn sinh thái. Việc sử dụng hộp carton tái chế cho gạch bông thể hiện sự cống hiến của Secoin trong việc giảm thiểu rác thải bao bì và áp dụng các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường.

Đặc tính bền vững theo thời gian

Cam kết của Secoin mở rộng các tính năng góp phần bảo tồn môi trường, chẳng hạn như tiết kiệm năng lượng và giảm tiêu thụ nước. Những tính năng này nâng cao tác động tổng thể của sản phẩm hơn hẳn quá trình tạo ra ban đầu.

h4.jpg

Có độ bền tốt và sử dụng lâu dài

Triết lý thiết kế gạch bông của Secoin xoay quanh độ bền. Sàn gạch bông Secoin nếu được chăm sóc và bảo trì đúng cách có thể có tuổi thọ lên đến 40 năm hoặc thậm chí là suốt đời công trình.

Sự tham gia của Secoin vào chuỗi cung ứng xanh châu Âu đặt ra một thách thức đáng kể, nhấn mạnh hành trình rộng lớn hơn của các nhà sản xuất Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Hợp tác với chuỗi cung ứng toàn cầu đòi hỏi phải tạo ra “sản phẩm bền vững” hoặc “sản phẩm xanh”. Các doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn, có khả năng tái tạo và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu để phát triển mạnh trên thị trường toàn cầu đang phát triển.

h6.jpg

Cách tiếp cận “Sản phẩm tích cực” với sáu yếu tố chính tạo nền tảng để các nhà sản xuất Việt Nam tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi xanh và tích hợp liền mạch sản phẩm vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi thế giới tiếp tục ưu tiên sự bền vững, các doanh nghiệp tuân thủ các nguyên tắc này không chỉ đóng góp cho một hành tinh xanh hơn mà còn đang định vị mình là người dẫn đầu trong thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Secoin là một minh chứng thực tế về sức mạnh biến đổi của việc phát triển sản phẩm tích cực trong chuỗi cung ứng xanh quốc tế.

Nổi bật
Đọc nhiều
Secoin: “Sản phẩm tích cực” trong chuỗi cung ứng bền vững toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO