Sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nhỏ sống sót

Y.N| 09/01/2023 00:15

Hơn 55% doanh nghiệp nhỏ được Alibaba.com khảo sát cho biết, doanh thu của họ giảm và 20% phải đóng cửa. Tuy nhiên, gần 15% cho rằng hoạt động kinh doanh không có thay đổi, và 10% có doanh số tăng.

Sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nhỏ sống sót

Trong khảo sát, có 87% số doanh nghiệp nhỏ đã đánh giá tích cực về vai trò của sàn thương mại điện tử Alibaba.com trong hoạt động kinh doanh của họ. Cụ thể, Alibaba.com đã tổ chức các triển lãm thương mại ảo, và các sự kiện bán hàng kỹ thuật số, nhằm giúp các doanh nghiệp cùng nhau tạo lập nên các mối quan hệ kinh doanh mới.

Thêm vào đó, nền tảng còn cung cấp các công cụ giao tiếp thông minh, tự động dịch các cuộc trò chuyện, giúp phá bỏ rào cản ngôn ngữ, và kết nối nhiều đối tác thương mại tiềm năng với nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được tiếp cận với nguồn dữ liệu khổng lồ từ đây để xác định khách hàng mục tiêu, và phát triển sản phẩm phù hợp.

Ông Uông Thanh Đình - đồng sáng lập Công ty Kaafly Hair, chia sẻ: "Chúng tôi có đơn hàng đầu tiên trong một tuần, và 6 đơn hàng trong một tháng chạy quảng cáo với Alibaba.com. Tỷ suất lợi nhuận của các đơn hàng này là 70%, chúng tôi rất lạc quan với hoạt động kinh của mình tại Alibaba.com".

-1260-1673150311.jpg

Bà Nguyễn Thị Dung - phụ trách bán hàng hộ kinh doanh Phạm Bá Tiến cho biết: "Alibaba.com đã hỗ trợ chúng tôi bắt đầu xuất khẩu quốc tế vào năm 2016 và từ đó, doanh thu của chúng tôi đã tăng gấp gần 4 lần. Trong 3 tháng kể từ khi đăng sản phẩm lên Alibaba.com, chúng tôi đã có được khách hàng đầu tiên, một người Mỹ đã hoàn tất giao dịch mua hàng chỉ sau một giờ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nhỏ sống sót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO