Sách và tôi

Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc New Toyo Việt Nam| 05/02/2022 08:00

Làm những việc mang lại giá trị bền vững". Tôi đã có điều kiện chia sẻ sở nguyện này của mình với MC của chương trình phỏng vấn và trò chuyện trên kênh Deep Dive, trước khi Fonos phát hành bản thu âm hai quyển sách của tôi: Phép màu để trở thành chính mình và Phép màu để vượt lên chính mình.

Sách và tôi

Khi có một mục tiêu cần đạt, hoặc khi muốn phát triển thêm một kỹ năng nào đó, việc hun đúc ý chí và kiên trì rèn luyện là điều kiện tiên quyết, là yếu tố không thể thiếu. 

Tôi bén duyên với việc viết lách từ chính công việc của mình trong ba thập kỷ qua, từ vai trò gia sư sau ngày giải phóng miền Nam, nhân viên văn phòng, đến vị trí quản lý, rồi lãnh đạo của một doanh nghiệp FDI. Tôi đã khởi xướng và duy trì việc rèn giũa văn phong một cách liên tục, có mục tiêu và hệ thống qua những bài viết trên bản tin Công ty New Toyo, rồi tập hợp thành sách - những trang sách chia sẻ với người đọc về hành trình lập thân và lập nghiệp của tôi, bao gồm những suy nghĩ, cảm xúc, kinh nghiệm và những bài học thấm đẫm mồ hôi và cả nước mắt của tôi. 

Là đơn vị sản xuất gia công trong ngành ghép và phủ in, với một đội ngũ quản lý chưa từng qua đào tạo bài bản cả về chuyên môn lẫn kỹ năng quản trị, chưa từng làm quen với hệ thống quản lý chất lượng ISO, FSSC và các công cụ quản trị nguồn lực doanh nghiệp như ERP, HRM, OLE, ấy vậy mà chúng tôi đã từng bước hiện thực hóa những hoài bão, mục tiêu, bằng quyết tâm và hành động của mình. Trong quá trình dẫn dắt đội ngũ xây nên những thứ chưa từng được định hình và cùng làm những điều chưa từng biết, rồi cùng đối mặt với những tình huống chưa từng có tiền lệ trong suốt hai năm đại dịch, khi kinh tế toàn cầu lao dốc và đặc biệt nhất là gần 90 ngày can trường làm việc "ba tại chỗ”, khiến cho người ở vị trí lãnh đạo thường xuyên rơi vào tình trạng "cân não". Được - thua, nên - không chỉ trong gang tấc. Tình - lý, trách nhiệm - quyền lợi không dễ cân đo... Những trải nghiệm ấy đã làm nên tôi của ngày hôm nay, luôn chọn những việc "không dễ” và luôn hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình. 

Nếu lịch sử của một đế chế, một quốc gia, một dân tộc được lưu truyền, thì quá trình hoạt động để biến những điều không thể thành có thể của một doanh nhân, một doanh nghiệp cũng cần được ghi chép lại. Bởi không có bài học nào giá trị và thiết thực hơn kinh nghiệm được đúc rút từ những trải nghiệm thực tế. 

Quá trình viết đã giúp tôi thấm thía hơn giá trị của những trang sách. Bởi vậy, sách của các tác giả khác đã, đang và sẽ là người thầy, người bạn của tôi. Và tôi mong rằng bạn cũng chọn được cho mình những cuốn sách phù hợp để được tiếp thêm năng lượng tích cực trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần này...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách và tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO