Sống khỏe

Reckitt đồng hành cùng nỗ lực giảm đề kháng sinh trong điều trị viêm họng và ho

H.Ng 26/09/2023 14:44

Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Viêm họng và ho - góc nhìn đa chuyên khoa” với sự đồng hành của Reckitt Việt Nam.

viem-hong2.jpg

Hội thảo có sự tham gia của gần 600 đại biểu tham dự là các bác sĩ, dược sĩ và đã mang đến nhiều thông tin, kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tai mũi họng.

Theo PGS-TS- BS. Trần Phan Chung Thủy - Chủ tịch Hội Tai mũi họng Việt Nam, đề kháng kháng sinh là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe toàn cầu với tỷ lệ tử vong cao. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, từ năm 2020-2023 Việt Nam có khoảng 296.681 ca tử vong do đề kháng kháng sinh, xếp thứ 2 trong các quốc gia thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương và đứng thứ 11 thế giới về tiêu thụ kháng sinh.

Viêm họng và ho là hai triệu chứng thường gặp trong bệnh lý tai mũi họng và cũng là hai triệu chứng bị lạm dụng kháng sinh phổ biến nhất do bệnh nhân chưa được tiếp cận điều trị đúng cách. Điều này đã góp phần làm gia tăng tình trạng đề kháng kháng sinh.
Thống kê của WHO tại Việt Nam cho thấy, có đến 50% trường hợp kháng sinh được sử dụng không hợp lý tại bệnh viện, 88-97% nhà thuốc kê kháng sinh mà không có đơn của bác sĩ.

viem-hong.jpg

Chuỗi hội thảo với chủ đề “Viêm họng và ho - Góc nhìn đa chuyên khoa” tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2023 nhằm mang đến cho các bác sĩ, dược sĩ những kiến thức hữu ích và cơ hội trao đổi, trau dồi kỹ năng tư vấn giúp các bác sĩ, dược sĩ phát huy tốt hơn nữa vai trò bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần vào công tác bảo tồn kháng sinh.

Chuỗi hội thảo khoa học “Viêm họng và ho - Góc nhìn đa chuyên khoa” tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/9/2023.

Nổi bật
Đọc nhiều
Reckitt đồng hành cùng nỗ lực giảm đề kháng sinh trong điều trị viêm họng và ho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO