Việt Nam nhận được 4 huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần V

M.T| 27/11/2022 06:53

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, Hà Nội - 2022 đã khép lại sau 11 ngày diễn ra tại Hải Phòng và Hà Nội.

Theo Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi cho biết, qua các tác phẩm tham dự liên hoan lần này, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về con người - đất nước Việt Nam. Đất nước có bề dày lịch sử văn hóa, thiên nhiên tươi đẹp, con người Việt Nam trung dũng, kiên cường, thân thiện và mến khách, luôn hướng tới cái đẹp và các giá trị nhân văn.

Cảnh trong vở Thượng thiên Thánh Mẫu của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Cảnh trong vở Thượng thiên Thánh Mẫu của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng cho các vở diễn xuất sắc gồm Bản tình ca trên núi của Nhà hát Múa rối Việt Nam, Người trong cõi nhớ của Nhà hát Kịch Việt Nam, Thượng thiên Thánh Mẫu của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đến bờ bên kia của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Vở diễn Lá đơn thứ 72 của đơn vị Sân khấu Lệ Ngọc đã được trao giải đặc biệt cho vở diễn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 28 Huy chương Vàng, 39 Huy chương Bạc cho các diễn viên xuất sắc của các vở diễn. Hai diễn viên Tyara Chynta Puteri Noor Azhar và Anggun Charysma Puteri Noor Azhar của Singapore được Ban tổ chức còn trao tặng bằng khen diễn viên nhỏ tuổi tham gia Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, Hà Nội - 2022. Cùng đó, ban tổ chức cũng trao 5 giải bạc cho vở diễn, 5 giải thưởng cá nhân xuất sắc kèm cúp và bằng chứng nhận được trao cho các nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam nhận được 4 huy chương vàng tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO