Phim rạp cuối tuần: "Lừa đểu gặp lừa đảo" thắng lớn?

Minh Quân| 15/01/2021 01:00

Tuần này rạp phim Việt chứng kiến sự bùng nổ của nhiều phim, nhiều thể loại, từ hoạt hình, kinh dị cho đến hành động, hài hước. Chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về bộ phim hợp gu và mang lại tiếng cười cho khán giả.

Lừa đểu gặp lừa đảo

phim-rap-cuoi-tuan-lua-deu-gap-2539-9729

Thu 3,68 triệu Baht (khoảng 2,8 tỷ đồng) tại Thái Lan trong ngày đầu công chiếu - đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu ngày đầu trình chiếu các phim rạp tại Thái Lan năm 2020. Sau 12 ngày, con số này đã chạm mốc 72 triệu Baht (gần 56 tỷ đồng). Những con số nói trên chứng minh sức nóng của Lừa đểu gặp lừa đảo tại thị trường nội địa. Và tại Việt Nam, cơn sốt ấy đang tăng nhiệt.

Phim là câu chuyện tình đầy hài hước xoay quanh cô nhân viên ngân hàng Ina. Sau khi bị Petch – người bạn trai cũ bỏ trốn và để lại một món nợ, Ina lại gặp đen đủi một lần nữa khi tiếp tục bị lừa bởi một chuyên gia lừa đảo khác tên là Tower. Nhưng may mắn thay lần này Ina đã phát hiện kịp thời. Tuy nhiên thay vì giao Tower cho cảnh sát, Ina lại thuê Tower lên kế hoạch trả thù bạn trai cũ.

Trailer phim:

Kịch bản phim không khó đoán nhưng cài cắm tình tiết gây cười duyên dáng đặc trưng của Thái mang đến tiếng cười thư giãn cho khán giả. Đặc biệt, không thể không kể đến dàn diễn viên nổi trội diễn xuất.

Đánh giá: 8/10

Sám hối

phim-rap-cuoi-tuan-lua-deu-gap-8132-6892

Kinh phí sản xuất 50 tỷ (con số cao nhất được công bố tính đến thời điểm này của điện ảnh Việt) trong đó có đại cảnh tiêu tốn 7 tỷ đồng, Sám hối là tác phẩm hợp tác Việt - Ấn, được cầm trịch bởi đạo diễn lừng danh Bollywood gốc Việt - Peter Hein. 

Phim kể câu chuyện cuộc đời của võ sĩ Minh Long (Bình Minh) - nhà vô địch bất bại trên sàn đấu nên sinh tính tự mãn, coi thường người khác. Sự tự mãn khiến gia đình anh tan nát. Long phải chấp nhận đánh đổi lòng tự trọng, danh dự của một võ sĩ, cúi đầu trước những kẻ mà anh đã từng khinh khi để cứu lấy gia đình. 

Điểm cộng lớn nhất của Sám hối chính là những đại cảnh: trận đấu MMA, giải đua xe hay bơi qua kênh Nhiêu Lộc. Tất cả được dàn dựng không chỉ hoành tráng về mặt quy mô, tỉ mỉ mà còn rất chân thật, đem đến cho khán giả cảm giác được sống trong thế giới đó.

Trailer phim:

Sám hối có một câu chuyện đủ hút khán giả: những trận đấu võ, câu chuyện gia đình cảm động... Nhưng đáng tiếc tất cả đều lỡ cỡ bởi cách kể khi thì quá chóng vánh, lúc lại dài dòng. Đặc biệt, không ít chi tiết được bày biện nhưng bỏ ngỏ câu trả lời khiến phim thiếu logic và phi lí. Diễn xuất của dàn diễn viên tạm tròn vai. Bóng dáng những tình tiết đặc trưng phim Ấn Độ, đặc biệt ở phân đoạn kết là điều khán giả dễ nhận ra.

Đánh giá: 6/10.

Đường cong của quỷ

phim-rap-cuoi-tuan-lua-deu-gap-2292-6890

Thuộc thể loại kinh dị, giật gân, bộ phim đến từ Hàn Quốc kể về cô người mẫu sắp hết thời Hyo-jeong. Để níu kéo hào quang, cô đăng ký tham gia một khóa học Yoga bí ẩn hòng đạt được thân hình hoàn hảo.

Bị những điều luật kỳ bí trói buộc cùng hàng loạt sự việc bí ẩn liên tiếp xảy ra ở phòng tập, Hyo-jeong càng chìm sâu vào ám ảnh và không thể thoát khỏi nơi này. Phía sau lớp vỏ kinh dị, Đường cong của quỷcâu chuyện về tham vọng và những uẩn ức trong cuộc sống con người. Điểm đáng tiếc duy nhất là phim khai thác chưa triệt để câu chuyện.

Đánh giá: 6/10.

Trailer phim:

Nhiều lựa chọn đa dạng

phim-rap-cuoi-tuan-lua-deu-gap-5956-8293

Thuyền trưởng răng kiếm và viên kim cương ma thuật - món quà giải trí cuối tuần cho trẻ nhỏ

Cùng ra mắt trong ngày 15/1 còn có 4 bộ phim thuộc các thể loại khác nhau. Thêm một lựa chọn cho đối tượng gia đình với phim hoạt hình Thuyền trưởng răng kiếm và viên kim cương ma thuật kể về chuyện săn lùng viên kim cương ma thuật giữa đại dương của tên ma cà rồng Maga Kahn, nữ hoàng biến hình tà ác Sirima và “tên trộm tí hon” Marco. So với Soul, Nobita và những bạn khủng long mới, Kỵ sĩ cưỡi rồng… phim khó tạo đột phá doanh thu phòng vé với tạo hình khá cứng, câu chuyện kém mới mẻ.

Miền đất hứa - thương hiệu manga - anime đình đám của điện ảnh Nhật thuộc thể loại hành động, phiêu lưu, tâm lý cũng được giới thiệu đến khán giả Việt trong tuần này. Tuy nhiên, phim khó tạo nên đột phá khi chỉ nhận được 4,8/10 điểm trên IMDb. Trong khi đó, Cuộc giải cứu sinh tử chỉ nhận được 40% "độ tươi" từ trang Rottentomatoes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp cuối tuần: "Lừa đểu gặp lừa đảo" thắng lớn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO