“Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê": show nghệ thuật phải xem khi đến thủ phủ cà phê

Hoàng Dung| 30/06/2022 01:00

Vừa qua, Bảo tàng Thế giới Cà phê và Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã giới thiệu vở vũ kịch “Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê”. Đây là một sản phẩm du lịch văn hóa nghệ thuật về cà phê do Trung Nguyên Legend sáng tạo.

Bảo tàng Thế giới Cà phê luôn mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo về văn hóa thưởng lãm cà phê dành cho du khách

Bảo tàng Thế giới Cà phê lan truyền văn hóa thưởng lãm cà phê dành cho du khách

Với khát vọng và quyết tâm tạo dựng giá trị thực của cà phê Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã dành nhiều thời gian học hỏi nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… cà phê trong mọi lĩnh vực đời sống của nhân loại. Ngoài các sản phẩm cà phê, không gian thưởng lãm thế giới cà phê Trung Nguyên Legend, các tín đồ của cà phê còn được thưởng thức vũ kịch mô về 3 nền văn minh cà phê: văn minh cà phê Ottoman, văn minh cà phê Roman và văn minh cà phê Thiền của Việt Nam, từ khởi đầu khoảng thế kỷ 9 đến nay. 

Kết hợp giữa nghệ thuật và nền tảng công nghệ 3D mapping, Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê có sự kết hợp hoàn hảo của 3 dòng nghệ thuật: nghệ thuật cổ điển - nghệ thuật dân gian - nghệ thuật đương đại. Tất cả được thể hiện bằng ngôn ngữ  múa và âm nhạc. Khách thưởng lãm có thể nghe thấy những giai điệu âm nhạc cổ điển quen thuộc, những nét nhạc Trung đông huyền bí, nhạc new age kỳ ảo… kết hợp cùng điệu múa dân gian phương Đông, múa ballet phương Tây, múa đương đại hòa trộn trong một không gian mê hoặc. 

Bình Moka – Một biểu tượng đặc trưng của văn minh cà phê Roman được giới thiệu trong vở vũ kịch

Bình Moka – Một biểu tượng đặc trưng của văn minh cà phê Roman được giới thiệu trong vở vũ kịch

“Tôi thật sự xúc động, không thể hình dung được đến một ngày cây cà phê của quê hương Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lại trở thành một sản phẩm văn hóa, nghệ thuật. Nội dung của vở vũ kịch Chuyện kể 3 văn minh cà phê làm tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác về hình ảnh cây cà phê” – chị Thanh Hiền, khách tham dự đến từ Vũng Tàu, nhận xét. 

Vở vũ kịch “Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê” cũng được kỳ vọng là sản phẩm du lịch đặc biệt, khác biệt, chưa từng có trong hệ sinh thái sản phẩm cà phê tinh thần của Trung Nguyên Legend, đóng góp vào việc hiện thực hóa đề án xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố Cà phê của thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê": show nghệ thuật phải xem khi đến thủ phủ cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO