Hội nghị “Yes, We can” định hướng chiến lược năm 2022 cho các DNVVN

PV| 30/12/2021 02:41

Hội nghị trực tuyến “Nhà xuất khẩu tài ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can) do nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban Quản lý Các KCX và KCN tại TP.HCM (HEPZA) tổ chức.

Hội nghị “Yes, We can” định hướng chiến lược năm 2022 cho các DNVVN

Tại hội nghị, Alibaba.com cũng công bố báo cáo “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022” và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN thông qua câu chuyện của những nhà xuất khẩu thành công trên nền tảng, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng chuyển đổi số và xuất khẩu trực tuyến vào các hoạt động kinh doanh của mình.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát, trong khi các hình thức xuất khẩu truyền thống hứng chịu sự đứt gẫy nặng nề do giãn cách xã hội, đây đã và đang trở thành những giải pháp hiệu quả nhất cho các công ty vượt qua đại dịch. Tuy vậy, dù rất nhiều doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số, họ vẫn gặp phải những rào cản và thử thách, dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu.

“Với hơn 21 năm kinh nghiệm thương mại quốc tế B2B, chúng tôi biết các nhà cung cấp cần gì để thành công trên sàn Alibaba.com Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư của mình vào Việt Nam để hợp tác với các đối tác địa phương và hơn thế. Trong thế giới TMĐT, không có người chiến thắng tuyệt đối và không có thời điểm tốt nhất để tham gia”, ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ .

yeswecan10-1497-1640842878.jpg

Tại Việt Nam, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc,…Nền tảng đã ghi nhận doanh thu 5 triệu đô la (tương đương với 114 tỷ đông) đến từ ngành hàng Nhà và Làm vườn thông qua xuất khẩu trên TMĐT, hay một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng TMĐT vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã tổng kết những thành tựu mà Alibaba.com đã đạt được tại Việt Nam trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Nền tảng này đã hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững.

Ông  Roger Lou cũng công bố thời gian tới, Alibaba.com hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị “Yes, We can” định hướng chiến lược năm 2022 cho các DNVVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO