"Quản trị nhân sự thời gen Z": Cẩm nang cho bộ phận HR

PV| 15/04/2023 06:00

Bằng cách kết hợp giữa kiến thức hàn lâm và kinh nghiệm thực tế nhiều năm, qua tác phẩm "Quản trị nhân sự thời gen Z", chuyên gia Hồng Duyên cung cấp kiến thức tổng quát nhất về nghề nhân sự (HR), từ nguồn gốc, lộ trình đến nấc thang sự nghiệp.

Như tên gọi, Quản trị nhân sự thời gen Z hướng tới đối tượng gen Z - nguồn lực lao động chủ chốt hiện tại và tương lai. Cuốn sách cung cấp thông tin tổng quát nhất về nghề nhân sự từ nguồn gốc, lộ trình đến nấc thang sự nghiệp.  

Theo tác giả, nhân sự và quản trị nhân sự đã tồn tại từ khởi thủy với nhiều hình thái khác nhau trong xã hội, không gói gọn trong phạm vi doanh nghiệp. Bản thân lý thuyết quản trị nhân sự thời hiện đại đã trải qua nhiều biến chuyển, cải thiện, cả về tư duy, góc nhìn và ứng dụng thực tế. Mỗi lý thuyết đều có thể thành công trong giai đoạn đầu, nhưng sẽ có sự thay đổi, điều chỉnh theo tình hình thực tế - chịu ảnh hưởng từ cả yếu tố bên trong và ngoài doanh nghiệp.  

Sự thành công của bộ phận quản trị nhân sự sẽ tạo nên thành công cho doanh nghiệp, được thể hiện rõ qua các nhiệm vụ cụ thể như lên chiến lược và hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng, thu hút nhân tài, đào tạo và phát triển nhân tài, phát triển tổ chức về hệ thống chính sách, truyền thông nội bộ và quan hệ lao động. 

Nền móng của nhân sự tổng thể - quản trị hệ thống là nội dung đầu tiên được đề cập. Trong đó, cuốn sách cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về sơ đồ tổng quan của hệ thống quản trị và xây dựng lương 3P,  hệ thống quản trị chung trong công ty liên quan đến tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi. Ngoài ra, vòng đời của người lao động và công việc của người quản lý nhân sự cũng được mô tả rõ ràng, chi tiết. 

Cuốn sách giới thiệu đến bạn đọc một số mô hình quản trị nhân lực nổi bật cùng với mô hình tổ chức và quản trị doanh nghiệp. Trong đó phân tích mô hình tổ chức truyền thống, mô hình tổ chức hiện đại, mô hình tổ chức theo mạng lưới, mô hình tổ chức không phân cấp và cuối cùng là mô hình quản lý hình tròn. 

Cuốn sách đề cập đến xu hướng mới của quản trị nhân sự như quản trị không biên giới, làm việc tại nhà hay mô hình nhân sự - đối tác chiến lược kinh doanh. Đồng thời, làm rõ hơn về sự chuyển mình của bộ phận nhân sự, trong mối tương quan với sự thay đổi của lực lượng lao động, tái cơ cấu tổ chức - chuyển đổi số và thời đại mới của nhân viên tri thức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Quản trị nhân sự thời gen Z": Cẩm nang cho bộ phận HR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO