Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh

B.Na| 30/06/2023 09:17

Là chủ đề phiên hội thảo chính diễn ra vào sáng nay 30/6 trong khuôn khổ chuỗi sự kiện VNNIC Internet Conference 2023 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28 - 30/6/2023

Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh

Ông Nguyễn Hồng Thắng - Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TTTT) phát biểu khai mạc phiên hội thảo chính

Theo đó, tiếp nối thành công sự kiện VNNIC Internet Conference 2022, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức sự kiện VNNIC Internet Conference 2023 (trong các ngày 28-30/6/2023) tại TP.HCM với chủ đề “Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh”.

Dự phiên hội thảo chính được tổ chức vào sáng nay 30/6 có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có phần phát biểu chào mừng qua hình thức trực tuyến.

-2631-1688091302.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu chào mừng sự kiện

Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp, cộng đồng, lãnh đạo chuyên gia trong nước, quốc tế, cơ quan quản lý cùng thảo luận, giải quyết các bài toán lớn, chuyên sâu về Internet; thúc đẩy phát triển, an toàn, bền vững Internet Việt Nam. 

Với sự tham gia trực tiếp của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan nhà nước, các chuyên gia tại các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông, Internet, các giảng viên, sinh viên - thế hệ tương lai của Internet Việt Nam và đặc biệt là các chuyên gia quốc tế hàng đầu về Internet, sự kiện VNNIC Internet Conference 2023 được tổ chức bao gồm chuỗi sự kiện: 2 workshop và 1 Hội thảo chính. 

-4989-1688091302.jpg

Phiên hội thảo chính sáng 30/6 thu hút sự tham dự của đông đảo chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước

Hội thảo chính được tổ chức vào ngày 30/6/2023. Phiên toàn thể buổi sáng với chủ đề “Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh”. Bốn phiên chuyên đề buổi chiều cùng ngày được tổ chức song song gồm: (1) Công nghệ Internet mới; (2) IPv6/IPv6 for Gov; (3) DNS và sự tin cậy trong hoạt động Internet; (4) Khởi tạo gương mặt số với tên miền quốc gia .vn.

Các nội dung trọng tâm được trao đổi tại sự kiện xoay quanh các vấn đề: tầm nhìn phát triển Internet, giải pháp đảm bảo chất lượng, an toàn, bền vững Internet Việt Nam nhằm đáp ứng được xu hướng toàn cầu, phù hợp với thực tiễn phát triển của Việt Nam; các công nghệ mới và kinh nghiệm triển khai thực tiễn các công nghệ mới, kỹ thuật phục vụ phát triển Internet thế hệ mới.

Bên cạnh các nội dung chuyên sâu về công nghệ, kỹ thuật, VNNIC Internet Conference 2023 hướng đến vấn đề quản lý, quản trị, xây dựng mạng Internet sạch, an toàn, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi người dùng, tên miền/DNS và lạm dụng DNS (DNS Abuse)…  Hội thảo đã tạo cơ hội để cộng đồng Internet Việt Nam học hỏi, kết nối, hợp tác với các chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp lĩnh vực Internet, ICT hàng đầu thế giới. Hội thảo còn có hoạt động dành riêng, mở rộng cho sinh viên nhằm tạo điều kiện giới trẻ ứng dụng, khai thác giá trị Internet và tài nguyên Internet trong học tập và khởi nghiệp.

Hai workshop bao gồm: 1) Thanh niên và Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh (diễn ra hôm 28/6/2023) - là hội thảo tiếp theo trong chuỗi hoạt động của Chương trình Program for Youth mà VNNIC đã phối hợp với Trung tâm Thông tin mạng châu Á – Thái Bình Dương triển khai tới sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành viễn thông, CNTT… Việt Nam. 2) An toàn định tuyến nâng cao (diễn ra hôm 29/6/2023) dành cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý kỹ thuật của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO