Dự án mới

Quận Tân Bình: Với những mức giá khác nhau, người thuê phòng trọ có thêm nhiều lựa chọn

Bích Ngọc 30/07/2024 08:00

Phòng trọ Tân Bình có nhiều phân khúc giá từ 1,5-9 triệu/tháng phù hợp với nhu cầu khác nhau của người thuê. Nhưng nguồn cung chiếm ưu thế vẫn là phòng trọ trong khoảng giá từ 5 triệu trở lên.

Mặc dù giá thuê của phân khúc phòng trọ không nằm ngoài vòng xoáy tăng giá, nhưng nhìn chung vẫn “dễ chịu” hơn nhiều so với căn hộ chung cư hay nhà nguyên căn.

Phòng trọ bình dân là lựa chọn phổ biến của người lao động, sinh viên hoặc hộ gia đình có thu nhập trung bình - thấp tại TP.HCM. Riêng đối với Tân Bình, nhu cầu tìm thuê phòng trọ tại đây cũng luôn ở mức cao. Vì nơi đây vốn là một trong những quận có diện tích tự nhiên lớn và mật độ dân số cao.

458-202407300726571.png

Tân Bình tọa lạc ngay cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM nên việc kết nối đến nhiều quận, huyện trung tâm như quận 3, quận 10, quận 11, quận Tân Phú, Phú Nhuận và Gò Vấp rất thuận tiện và dễ dàng. Trong đó, phường 3, nằm ở trung tâm quận Tân Bình là địa điểm được nhiều người ưa thích lựa chọn thuê phòng vì tập trung nhiều tiện ích, vị trí tiện lợi và đa dạng các phân khúc giá.

Một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm phòng trọ là hệ thống trường học xung quanh. Đặc biệt là các gia đình có con nhỏ hoặc sinh viên đại học. Phòng trọ Tân Bình đáp ứng nhu cầu này của nhiều người đi thuê, với hệ thống trường học liên cấp liền kề như Trường Tiểu học Bình Giã, Trường Tiểu học Ngô Viết Xuân, Trường cấp 2 Ngô Sĩ Liên, Trường cấp 3 Hoàng Hoa Thám, Trường Đại học Tài chính - Marketing… Đây cũng là lý do mà nhiều người lựa chọn thuê nhà tại phường 3 quận Tân Bình để có thể tiết kiệm thời gian đưa rước con cái mỗi ngày.

Phân khúc nhà trọ giá rẻ tại quận Tân Bình giá từ 1-3 triệu/tháng. Phân khúc phòng trọ này thường có diện tích nhỏ, phù hợp ở từ 1-2 người. Đặc biệt loại hình Sleepbox hiện nay khá phổ biến được nhiều sinh viên, người lao động lựa chọn vì mức giá hợp lý. Phân khúc phòng trọ giá rẻ đa phần xuất hiện nhiều ở các con hẻm sâu, ngõ ngách và cách xa trung tâm.

458-202407300726572.png

Phân khúc giá cao hơn là loại phòng trọ từ 3-5 triệu/tháng. Với diện tích từ 15 - 30m2 và được trang bị thêm điều hoà, máy nước nóng, chất lượng nhà ở cũng khang trang hơn. Phòng trọ từ 3-5 triệu cũng sẽ gần các địa điểm tập trung như siêu thị, trường học, cơ quan hành chính.

Hiện nay, không chỉ riêng quận Tân Bình mà nhiều khu vực khác như phòng trọ Gò Vấp, phòng trọ quận 10 phân khúc phòng trọ dạng căn hộ dịch vụ được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, bình nước nóng, giường tủ, bàn ghế, tủ bếp… là phân khúc chiếm ưu thế về nguồn cung. Các chủ đầu tư nhận ra việc nâng cấp, cải tạo phòng trọ thành căn hộ dịch vụ, chung cư mini sẽ giúp tiếp cận người thuê tốt với giá cho thuê cũng cao hơn.

Phân khúc này có giá thuê 5-10 triệu/tháng dành cho các hộ gia đình hay cá nhân có yêu cầu cao về chất lượng nhà ở. Những căn phòng trọ này sẽ nằm ngay trung tâm, thuận lợi cho việc di chuyển, không gian sống cũng đặc biệt thoáng đãng và được trang bị nhiều tiện ích đi kèm.

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng chi trả mà người thuê cần xác định trước khi tìm thuê phòng trọ để có thể nhanh chóng tìm được nơi ở ưng ý. Với nguồn cung đa dạng, phòng trọ Tân Bình đem đến cho người thuê nhiều lựa chọn hợp lý.

Nổi bật
Đọc nhiều
Quận Tân Bình: Với những mức giá khác nhau, người thuê phòng trọ có thêm nhiều lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO