Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, các mảng kinh doanh của PNJ vẫn chuyển biến tích cực. Tháng 8/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng (tăng 1.337,7% so cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 78 tỷ đồng do thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của Nhà nước ở nhiều tỉnh thành.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ tiếp tục tỏa sáng với doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87,6% so cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tình hình kinh doanh của Công ty có sự tăng trưởng đồng đều, cụ thể: Doanh thu bán lẻ có sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực; Triển khai hiệu quả các hoạt động khai thác khách hàng tiềm năng, cải tiến trong hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành, mảng bán lẻ 8 tháng của PNJ tăng 96,2% so cùng kỳ; Doanh thu sỉ trong 8 tháng tăng 67,1% so cùng kỳ.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so cùng kỳ, do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 8 tháng tăng 66,9% so cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 58,5%, giảm so mức 61,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý doanh nghiệp.
Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Đặc biệt, PNJ vinh dự nhận 02 giải thưởng lớn: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.