Tăng cường tiếp thị bằng slideshow

29/08/2013 00:16

Để quảng bá về doanh nghiệp và phục vụ khách hàng tốt hơn, thông thường người ta có khuynh hướng cung cấp nhiều lời giải thích dài dòng mà không biết rằng rất ít người muốn đọc chúng.

Tăng cường tiếp thị bằng slideshow

Để quảng bá về doanh nghiệp và phục vụ khách hàng tốt hơn, thông thường người ta có khuynh hướng cung cấp nhiều lời giải thích dài dòng mà không biết rằng rất ít người muốn đọc chúng.

Đọc E-paper

>> Tiếp thị bằng blog: Rẻ thì có rẻ...
>> Tiếp thị hay xả rác?
>> 10 bí quyết của nhà tiếp thị du kích “thực thụ”
>> Tiếp thị và phân phối: “Thêm chân, thêm tay”
>> Tối ưu hóa tiếp thị e-mail
>> Tiếp thị tại cửa hàng chưa đủ
>> Tiếp thị bằng mã QR

Trong khi đó, video là giải pháp hiệu quả hơn nhưng tốn kém chi phí và cần nhiều thời gian để sản xuất. Bù lại, những bài trình diễn hình ảnh trực tuyến (còn được gọi là slideshow) trở thành một công cụ tiếp thị tuyệt vời. Khi đặt slideshow trực tuyến theo một cách thân thiện với thiết bị di động có kết nối với mạng xã hội, nó sẽ trở nên rất dễ tìm kiếm và thôi thúc người xem thảo luận về doanh nghiệp. Là chuyên gia tiếp thị, bạn nên tham khảo vài chỉ dẫn dưới đây để sản xuất được những slideshow gắn kết với khách hàng.

Sử dụng công cụ trình bày văn bản phổ biến để tạo slideshow. Nếu hầu hết công cụ phát hành slide có chức năng biến đổi tập tin định dạng PDF trở thành slide thì vẫn có thể sử dụng các phần mềm phổ biến như PowerPoint, Keynote hay HaikuDeck để tạo slideshow một cách độc lập. Những ứng dụng ấy thường đi kèm các chức năng cho phép đính kèm video, truyền thông đa phương tiện cùng những hình ảnh đẹp mắt trong slideshow.

Trình bày thật nhiều hình ảnh. Sử dụng những tấm ảnh có chất lượng tốt, những biểu đồ rõ ràng, đảm bảo cho phần minh họa thật phù hợp. Lưu ý chọn những tấm ảnh với mức độ chi tiết vừa phải để chúng vẫn hiện rõ trên các thiết bị di động thông minh có kích thước nhỏ hơn 4 inch. Đồng thời, không nên thu kích cỡ chữ nhỏ quá vì như thế làm cho người xem thấy khó đọc và bỏ qua những thông tin quan trọng mà bạn mất công diễn tả bằng lời văn.

Đính kèm những đường truyền kết nối hyperlink. Khi đăng tải một tập tin slide hình ảnh lên internet, luôn nhớ đính kèm những dòng hyperlink dẫn đến những trang phù hợp trên website của bạn. Nên đặt hyperlink trực tiếp vào slide hình ảnh thay vì ở phụ lục hay ghi chú trong slideshow. Một khi slideshow đã được đăng tải, hãy đảm bảo rằng nó cũng đã hiện diện trên website của bạn và được chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội.

Tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Sử dụng tag và các định dạng từ khóa nhằm giúp slideshow của bạn dễ dàng tìm kiếm được trên các công cụ dò tìm trực tuyến. Làm như vậy không chỉ giúp việc tìm kiếm slideshow dễ dàng trong website của bạn, mà còn giúp tận dụng triệt để các ứng dụng như Google, Bing, Conduit hay Yahoo!.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng cường tiếp thị bằng slideshow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO