Đào tạo

Phòng thí nghiệm đầu tiên tại Việt Nam được trang bị kính hiển vi đồng tiêu cao cấp

H.Ng 15/03/2024 - 10:36

Phòng thí nghiệm thiết bị khoa học đầu tiên tại Việt Nam trang bị kính hiển vi đồng tiêu (confocal) cao cấp từ Leica Microsystems vừa được đưa vào sử dụng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Tại sự kiện khai trương phòng thí nghiệm thiết bị khoa học ở Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Leica Microsystems đã bàn giao kính hiển vi đồng tiêu (confocal) cho DKSH. Sự kiện này cũng đánh dấu một bước tiến quan trọng là phòng thí nghiệm khoa học đầu tiên tại Việt Nam được trang bị kính hiển vi đồng tiêu cao cấp.

dksh.jpg

Phòng thí nghiệm mới này được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ không chỉ cho mục đích thương mại mà còn cho các hoạt động học thuật, nghiên cứu sinh. Đặc biệt, thiết bị kính hiển vi đồng tiêu cao cấp từ Leica được sử dụng cho nghiên cứu y sinh học có hình ảnh độ chân thật cao sẽ mang lại những trải nghiệm thực tiễn cho cả sinh viên và các chuyên gia trong ngành.

dksh1.png

Theo ông Robert Puschmann - Giám đốc Điều hành, ngành Kỹ thuật công nghệ, DKSH Singapore, Malaysia và Việt Nam, với cơ sở vật chất tại đây, DKSH có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời giúp nuôi dưỡng các thế hệ nhà khoa học tương lai thông qua giáo dục trong quan hệ hợp tác với Leica Microsystems và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Hơn nữa, phòng thí nghiệm cũng hỗ trợ nhiệm vụ giáo dục và đào tạo thế hệ tương lai trong lĩnh vực khoa học, công nghệ thông qua quan hệ hợp tác với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phòng thí nghiệm cũng sẽ đón chào tất cả các trường đại học, đơn vị khác có nhu cầu nghiên cứu, thí nghiệm trong các lĩnh vực liên quan.

Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng thí nghiệm đầu tiên tại Việt Nam được trang bị kính hiển vi đồng tiêu cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO