Xu hướng thời trang quân đội trong mùa Xuân-Hè 2016

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 24/04/2016 04:21

Từ đầu năm ngoái, dấu ấn thời trang có từ thập niên 1920 và 1950 với phong cách quân đội lại quay trở lại và nở rộ mạnh mẽ vào đầu năm nay.

Xu hướng thời trang quân đội trong mùa Xuân-Hè 2016

Từ đầu năm ngoái, dấu ấn thời trang có từ thập niên 1920 và 1950 với phong cách quân đội lại quay trở lại và nở rộ mạnh mẽ vào đầu năm nay. Xu hướng thời trang này đã được các nhà thiết kế lấy cảm hứng cho các bộ sưu tập của mùa thời trang Xuân-Hè trong các tuần lễ thời trang trên thế giới.

Đọc E-paper

Nếu như trước đây, việc ứng dụng phong cách này chủ yếu dành cho nam giới thì hiện nay đang dần chuyển sang phục vụ phái đẹp. Nhiều cô gái ưa chuộng thời trang quân đội vì nét năng động, cá tính cũng như sự thanh lịch mà nó mang lại.

Military thanh lịch

Điểm nhấn đặc biệt cho phong cách này là những đường cut-out, nút bấm, những đường dây chạy theo đường viền áo, họa tiết rằn ri được thể hiện trên những mẫu áo khoác, bomber, áo thun, quần short… Màu sắc chủ đạo thường là xanh rêu, xanh dương đậm, xám, đen, cũng có thể là màu nude.Đặc trưng nhất ở phong cách này là những chiếc áo khoác thanh lịch với nhiều form dáng khác nhau.

Tuy những thiết kế theo phong cách Miliraty vốn dành cho phái mạnh nhưng các nhà thiết kế đã thay đổi một số chi tiết giúp kiểu trang phục này vẫn mang nét nữ tính, thanh lịch cho phái yếu. Những chiếc đai sẽ giúp định hình phần eo, giúp tôn được vóc dáng cho phụ nữ. Bên cạnh đó, để bộ trang phục mềm mại hơn, nên kết hợp với những chiếc sơmi có chất liệu mềm mỏng như voan, satin…

Cá tính và hiện đại

Những chiếc áo khoác được thiết kế theo xu hướng này thì form áo có phần đứng dáng hơn so với những kiểu áo coat thông thường, màu sắc thường được chọn là xanh lá, đen hoặc họa tiết rằn ri. Do những chiếc áo khoác vốn dĩ đã rất nổi bật, phái đẹp khi diện nên tiết chế phụ kiện.

Vì thế, để đi kèm với chiếc áo khoác có form dáng rộng rãi, các nhà thiết kế thường kết hợp với những chiếc quần culottes có ống suôn hay baggy để không làm cho tổng thể bộ trang phục bị rườm rà.

Ngoài những chất liệu như khaki, vải dù nhưở bomber thì việc sử dụng chất liệu da để tạo nên sự mới lạ cũng được chú ý đến. Trong những ngày đầu xuân, thời tiết ở một số nơi vẫn còn chút se lạnh vào buổi sáng thì bên cạnh nhu cầu làm mới các trang phục, việc sử dụng chất liệu da còn có tác dụng giữấm.

Những chiếc áo khoác da có thể sử dụng được quanh năm mà vẫn đem lại cảm giác trẻ trung, không bị lỗi mốt. Bên cạnh đó, thêm thắt một số chi tiết như nút, họa tiết thêu hay dây thắt cũng giúp bộ trang phục mang chất quân đội dành cho nữ giới trở nên mềm mại hơn.

>Cảm hứng phương Đông ngập tràn 2016

>Xu hướng slip dress – váy ngủ lên sàn diễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng thời trang quân đội trong mùa Xuân-Hè 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO