Tư duy khác biệt của người giàu: Tiền bạc đến từ đâu?

02/01/2019 00:00

Người giàu có vô số cách tư duy khác biệt. Họ có những chiến lược, niềm tin và triết lý sống “không giống ai”, CNBC nhận định.

Tư duy khác biệt của người giàu: Tiền bạc đến từ đâu?

Triệu phú tự thân Steve Siebold đã bỏ ra 26 năm để phỏng vấn những người giàu nhất thế giới trước khi đưa ra những phát hiện độc đáo của mình trong cuốn sách How rich people think (Cách suy nghĩ của người giàu).

Theo đó, triệu phú Steve Siebold nhận thấy, người giàu có vô số cách tư duy khác biệt. Họ có những chiến lược, niềm tin và triết lý sống “không giống ai”.

Link bài viết

Và một trong những tư duy khác biệt nhất là người giàu tin rằng tiền bạc được tạo ra nhờ suy nghĩ, còn những người có mức thu nhập trung bình thì tin rằng tiền bạc được tạo ra nhờ thời gian và sự lao động.

“Phần lớn mọi người tin rằng cách duy nhất để kiếm nhiều tiền hơn là làm việc nhiều giờ hơn, trong khi đó, người giàu biết rằng suy nghĩ sáng tạo chính là kỹ năng đáng được trả mức lương cao nhất thế giới”, Siebold khẳng định.

Những người có thu nhập cao tin rằng tiền bạc luôn đến từ ý tưởng và việc tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề của số đông. Siebold nhận định: “Giải pháp của những vấn đề càng lớn, bạn càng kiếm được nhiều tiền… Kiếm tiền không dễ, nhưng rất đơn giản”.

Triệu phú Siebold không phải là người duy nhất tin rằng bí quyết làm giàu bắt nguồn từ chính tư duy của mỗi cá nhân. Được tôn vinh là “người tạo ra những triệu phú”, tác giả, diễn giả Napoleon Hill cũng đã từng đề cập đến vấn đề này trong cuốn sách nổi tiếng của ông được xuất bản năm 1937 Think and grow rich – thành quả của quá trình nghiên cứu 500 triệu phú tự thân.

“Sự giàu có bắt nguồn từ cách suy nghĩ. Người không thể làm giàu là những người bị hạn chế trong tư duy. Còn với những người giàu nhất, niềm tin sẽ giúp xóa bỏ tất cả những giới hạn”, Napoleon Hill viết trong cuốn sách thuộc hàng kinh điển của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tư duy khác biệt của người giàu: Tiền bạc đến từ đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO