Vì sao người giàu mua vé hạng nhất, thuê ngoài cả việc mình có thể làm?

Bích Trâm| 06/04/2020 07:15

Người giàu hiểu biết về tiền bạc nhiều hơn những người có thu nhập trung bình khác. Đó là lý do họ thường bị số đông "chế giễu".

Vì sao người giàu mua vé hạng nhất, thuê ngoài cả việc mình có thể làm?

Ảnh minh họa: Mohamed Ali

Phần đông mọi người thường bài xích những người bay ở khoang hạng nhất, bởi vì nó có vẻ xa hoa quá mức cần thiết. "Nhưng thực tế là, nếu bạn có một vấn đề mà tiền bạc có thể giải quyết, nghĩa là bạn không có vấn đề gì hết", theo một tác giả trên CNBC.

Những người kiếm được nhiều tiền có xu hướng cực kỳ nguyên tắc trong việc dùng tiền để giải quyết vấn đề mình gặp phải. Bởi vì họ biết điều gì đó mà những người có mức thu nhập trung bình không hề biết.

Người giàu tập trung vào bức tranh lớn

Người giàu dùng tiền để tiết kiệm thời gian. Họ làm điều này bằng các cách như thuê huấn luyện viên cá nhân để đảm bảo rằng mình có thể đạt hiệu quả cao nhất khi tập các bài tập rèn luyện sức khỏe, hoặc họ thuê ngoài những phần việc đơn giản như mua sắm vật dụng gia đình, làm việc nhà, chuẩn bị thực phẩm...

Một số người tiết kiệm và đầu tư liên tục cho đến khi họ có nhiều thời gian hơn tiền bạc. Dù giàu có và thành công tài chính theo cách nào, những người giàu đều có cách tư duy khác biệt về thời gian. Họ biết đây chính là món hàng giá trị nhất.

Chẳng hạn, khi họ bay ở khoang hạng nhất, họ sẽ có được sự tiện nghi và cơ hội để thư giãn thực sự - một cách để tái tạo năng lượng. Nếu họ điều hành một doanh nghiệp thì khoảng thời gian quý báu này có thể đem lại cho họ sự tập trung tốt hơn, từ đó, kiếm được nhiều tiền hơn.

Nói cách khác, đôi khi bản thân chúng ta xứng đáng được tận hưởng những điều tốt hơn thường lệ một chút, cả ở giây phút hiện tại lẫn trong dài hạn. Hiểu được điều này có thể giúp chúng ta thay đổi góc nhìn lẫn túi tiền, thậm chí thay đổi cả tương lai của mình.

Tập trung vào những chi tiết vụn vặt, tủn mủn không phải là cách để xây dựng sự giàu có, mà chúng ta phải tạo nên các thói quen như tiết kiệm tiền và đầu tư. Những gì chúng ta cần là lời khuyên về cách tiêu tiền hợp lý. Sự thật là: các triệu phú biết khi nào cần tốn thời gian và tiền bạc để tự mình làm hoặc sửa chữa một thứ gì đó, và khi nào cần thuê ngoài, vì nó giúp họ hạnh phúc hơn và bớt đi sự căng thẳng.

Tập trung vào những chi tiết vụn vặt, tủn mủn không phải là cách để xây dựng sự giàu có, mà chúng ta phải tạo nên các thói quen như tiết kiệm tiền và đầu tư.

Tập trung vào những chi tiết vụn vặt, tủn mủn không phải là cách để xây dựng sự giàu có, mà chúng ta phải tạo nên các thói quen như tiết kiệm tiền và đầu tư.

Cách chi tiêu thông minh

Những thứ xứng đáng để chi là những thứ giúp chúng ta thoải mái, tiết kiệm thời gian, hoặc làm được điều gì đó ý nghĩa cho chính mình và những người mình yêu thương.

Chắc chắn sẽ có một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống mà chúng ta thực sự mong muốn có thể tiêu tiền cho những trải nghiệm tốt nhất, hoặc thậm chí là đắt đỏ nhất. Đó có thể là những mối quan hệ, du lịch hoặc sức khỏe, hoặc có thể là sự tiện lợi (ví dụ như thuê đầu bếp riêng, trợ lý cá nhân, huấn luyện viên thể hình riêng)…

Tự động hóa tài chính cũng là một cách đáng tham khảo. Số tiền chúng ta kiếm được hằng tháng có thể được chuyển tự động thành từng phần khác nhau như để thanh toán các loại hóa đơn, dành để tiết kiệm và đầu tư. Sau đó, số tiền còn lại sẽ được sử dụng tùy ý. Cách này được gọi là chiến lược chi tiêu có ý thức.

Khi bạn biết được có một số lĩnh vực trong cuộc sống mà mình thực sự muốn tận hưởng, bạn sẽ chi tiêu một cách hạnh phúc để nâng tầm trải nghiệm của mình. Ngược lại, đối với những thứ bạn cho rằng không quan trọng, hãy quên nó đi!

Người giàu hiểu rằng tiền bạc họ kiếm được nên được chi tiêu để giúp họ làm được những điều quan trọng, chẳng hạn như giúp họ "mua" thêm thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao người giàu mua vé hạng nhất, thuê ngoài cả việc mình có thể làm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO