Tóc đẹp tự tay mình

THIÊN LÝ (Tổng hợp)| 19/07/2014 03:45

Chỉ cần một số thao tác đơn giản là bạn có thể tự tạo những kiểu tóc theo ý thích.

Tóc đẹp tự tay mình

Chỉ cần một số thao tác đơn giản là bạn có thể tự tạo những kiểu tóc theo ý thích.

Đọc E-paper

Tóc uốn quăn:

Hãy xịt keo hoặc gel lên tóc rồi dùng ống cuộn quấn tóc thành nhiều lọn. Nên tắm nước nóng trong khi chờ tóc định hình vì hơi nước nóng giữ nếp tóc lâu hơn. Giữ tóc ít nhất 5 phút trước khi tháo lọn, lần lượt dùng vắt tóc và gỡ lọn từng phần.

Duỗi tóc: Trước hết xịt lên tóc khô một ít dầu dưỡng tóc để tránh gây tổn hại cho tóc, lần lượt lấy từng tép tóc mỏng và dùng bàn kẹp nóng để kẹp thẳng tóc. Sau khi đã kẹp thẳng hết tóc, để tóc không dính ép vào da đầu, hãy sấy nhanh tóc ở chế độ mát.

Tóc vuốt ngược: Một trong những cách làm tóc bóng mượt là vuốt hết tóc ra phía sau. Để tăng hiệu quả, hãy làm ướt tóc bằng bình xịt và chải ngược ra sau, cố định lại bằng gel hay dầu bóng. Dùng tay hoặc lược chải tóc theo ý muốn.

Nếu dùng gel chải tóc để giữ nếp và hình dáng tóc lâu như ý thì thấm ướt 10 ngón tay và luồn chúng dọc theo tóc.

Tạo đường ngôi: Rẽ ngôi zic zac là kiểu đơn giản nhất và phù hợp với mọi kiểu tóc. Lưu ý không nên rẽ ngôi giữa nếu có gương mặt tròn vì sẽ làm lộ rõ nhược điểm. Dùng lược mỏng có đuôi dài để tạo đường ngôi cho tóc.

Tóc bím kép: Một trong những cách dễ nhất để giữ kiểu tóc từ sáng đến tối là thắt bím tóc, bằng cách thắt bím hai tép tóc hai bên vành tai và cột cố định ở phần giữa đầu, thả phần tóc còn lại buông xõa tự nhiên. Thoa hoặc xịt gel dưỡng hay dầu bóng tóc lên phần đuôi tóc.

Kiểu tóc này hợp với tóc ngang vai hoặc lưng, để lộ gốc tóc khỏe và đuôi tóc óng mượt.

Tóc cài thấp:

Lấy từng lọn tóc, uốn từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên rồi cài đuôi tóc vào sau khăn trùm. Làm lần lượt cho đến hết lọn tóc rồi chỉnh lại múi cài.

Tóc cài thấp chỉ phù hợp với mái tóc có độ dài vừa phải.

Tóc búi thấp đánh rối: Chia tóc thành 2 phần. Túm phần đầu, cuốn tròn lỏng tay rồi cố định bằng ghim. Tiếp tục tạo búi tóc thứ 2 bên dưới búi tóc này với phần tóc còn lại. Chú ý giấu đuôi tóc bên dưới gáy.

Tóc búi cuộn: Đánh rối lớp tóc bên trong tạo độ phồng. Chia tóc thành 2 phần đều nhau. Giữ một phần tóc, nhẹ nhàng cuốn từ ngoài vào trong. Cuốn đuôi tóc gọn gàng ở sau gáy rồi cố định bằng ghim.

Làm tương tự với nửa tóc còn lại. Phần đuôi tóc được cuốn vòng quanh búi tóc đầu tiên. Cách này tạo vẻ tự nhiên cho tóc và ít tốn thời gian.

Dùng băng đô: Nếu không đủ thời gian cài tóc với ruy băng, cách dễ dàng nhất là buộc ruy băng thành một chiếc băng đô. Nên chọn loại dây không rộng quá 5cm để tạo điểm nhấn vừa đủ trên tóc.

Băng đô dạng ruy băng có thể kết hợp với mọi kiểu tóc, từ tóc xõa, tóc bím đến tóc búi cao. Chỉ cần luồn dây dưới tóc và cột lên trên đã có một chiếc băng đô tự chế dễ phối hợp.

Bạn cũng có thể chọn cách chải rồi buộc tóc thấp. Chải ngược nhẹ rồi cố định bằng keo xịt tóc. Dùng tay quấn tóc và buộc bằng ruy băng. Cũng có thể lấy hết tóc ra sau tai, buộc ruy băng vào một lọn tóc và tết lại thành vòng nguyệt quế. Buộc lại và giấu đuôi tóc.

Giải quyết sự cố:

Nếu cháy tóc do máy sấy, hãy nhanh chóng thấm kem xả lạnh tăng cường độ ẩm hoặc tinh dầu lên tóc. Dùng ngón tay chải tóc để kem thấm đều, tập trung vào phần bị hư tổn nhiều nhất.

Tránh làm ướt tóc. Sau đó hãy ủ tóc và dùng kéo tỉa bớt những sợi tóc bị hư tổn.

Khi tóc bị rối, hãy nhẹ nhàng gỡ những sợi tóc lỏng xung quanh nút rối và tách dần nút thắt thành những phần nhỏ. Dùng lược răng thưa chải các phần nút còn sót lại. Nếu sau khi gỡ rối mà tóc vẫn rối bù, hãy thoa lên tóc ít kem dưỡng tóc.

Nếu lỡ dùng nhiều gel tạo kiểu và từng sợi tóc trông bóng nhẫy dầu thì hãy dùng khăn bông quấn tóc và xoa da đầu một cách nhẹ nhàng. Sấy khô tóc bằng máy sấy lạnh, vừa sấy vừa dùng tay tách từng sợi tóc.

Nếu tỉa chút tóc mái để thêm phần trẻ trung cho khuôn mặt nhưng lại ngắn hơn mong đợi, có thể vén sang một bên để che khuất những sợi ngắn lưa thưa. Nếu không, cài phần mái tóc lên bằng kẹp tăm, băng đô hay quấn khăn.

Nếu thời gian eo hẹp thì không nên tính đến chuyện tạo kiểu tóc đòi hỏi công phu. Nếu tóc chỉ dài ngang vai hay ngang lưng, tốt nhất nên gội sạch, chải gỡ rối, chờ khô, kéo hết tóc lên cao, vấn thành búi trên đỉnh đầu, cố định lại bằng kẹp, có thể để phần đuôi tóc xõa tự nhiên.

Nếu tóc ngắn, sau khi gội, lau khô tóc bằng khăn bông và dùng tay đánh rối tự nhiên, thêm một ít gel hay keo xịt tóc để cố định tóc.

>Mặt nạ làm đẹp tóc
>Xu hướng tóc cổ điển
>
Chữa tóc bạc không cần nhuộm
>Tóc thẳng trẻ trung
>
Thêm đẹp màu da, màu tóc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tóc đẹp tự tay mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO