Nụ cười tạo phong cách

T.Minh| 30/06/2020 03:30

Ví công việc của mình là người “Thiết kế nụ cười”-CEO Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế TrendSmile Khả Lệ- từng được tôn vinh nữ doanh nhân Sắc-Tâm-Tài 2017 chia sẻ bí quyết để doanh nhân có nụ cười  vừa uy quyền nhưng vẫn thân thiện và phong cách.

Nụ cười tạo phong cách

“Tôi rất thích cười và thích nhìn người khác cười. Bởi vì khi đó, tôi thấy được sự thân thiện, cởi mở, vẻ đẹp dường như cứ bừng sáng theo nụ cười.Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tự tin để mỉm cười, và nụ cười rạng rỡ, tự tin sẽ mang lại cho bạn sức hút mới, giúp bạn tự tin hơn, đặc biệt khi bạn là doanh nhân, người của công chúng, nụ cười đẹp còn giúp bạn tạo thêm phong cách riêng, gây thiện cảm với người đối diện. Đó là lý do tôi dành thời gian 6 năm “dùi mài kinh sử” ở Viện đào tạo Răng Hàm Mặt Đại học Y Hà Nội, 4 năm tham gia nhiều khóa đào tạo quốc tế về nha khoa, thẩm mỹ nội khoa không dao kéo, phục hình Inlay, công nghệ sứ sinh học..”- Khả Lệ nói. 

 Nhiều người hỏi tôi, có quy chuẩn cho một nụ cười hoàn hảo không?  Sự thật là không có một quy chuẩn nào cho nụ cười hoàn hảo cả. Đó cũng là lý do vì sao tôi nói cần “thiết kế nụ cười”?. Vì khi đã nói thiết kế là phải cho từng cá nhân, từng khách hàng nên đòi hỏi người “thiết kế” ngoài kinh nghiệm, còn phải có óc mỹ thuật cao. 

 Tôi luôn muốn mọi người rằng: Ai cũng sẽ trở thành phiên bản đẹp nhất của chính họ. Nụ cười chỉ hoàn hảo khi nó thực sự hài hòa với tỉ lệ gương mặt, với một bản thể riêng, mang sắc thái riêng. 

Và để có thể “thiết kế nụ cười” phù hợp nhất với từng người, tôi phải dành nhiều thời gian trò chuyện với khách hàng để hiểu tính cách họ ra sao, họ là người hướng nội hay hướng ngoại, công việc của họ thế nào… 

 Ví dụ, một người làm công việc xã giao nhiều, hoạt ngôn, nụ cười cần toát lên sự cởi mở, dễ chịu, dễ gây thiện cảm. Một doanh nhân thành đạt, nụ cười phù hợp với họ là nụ cười vừa thân thiện nhưng vẫn thể hiện uy quyền, toát lên sự tự tin, tạo được sự tin tưởng ở người đối diện. Những điều này quyết định đến dáng răng, tạo hình khung hàm…Chưa hết, màu răng cũng cần phù hợp với màu da nữa chứ không đơn giản là bạn cứ muốn trắng sáng nhất là được .

Cũng cần lưu ý rằng, dù răng bạn có được dáng sứ đẹp,trắng đến đâu mà bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng: viêm tủy, nha chu, sâu răng bên trong, răng mất chức năng nhai… bạn cũng sẽ không đủ tự tin để cười.

 Chưa kể, hàm răng là bộ phận đầu tiên của hệ thống tiêu hóa. Nếu không thể đảm nhiệm tốt vai trò nhai và nghiền thức ăn sẽ làm cơ thể không nhận đủ các dưỡng chất cần thiết, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều lắm đấy. Răng miệng còn liên quan đến các bệnh khác nữa. Ví như nhiễm trùng răng miệng có thể là nguyên nhân gây nên các nhiễm khuẩn khác: viêm họng, viêm mũi, xoang… thậm chí ảnh hưởng đến tim, thận, khớp… Thế nên, nụ cười hoàn hảo là phải đảm bảo cả về hình thức (bên ngoài) lẫn chất lượng sức khỏe răng miệng (bên trong) nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nụ cười tạo phong cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO