Ngoài siêng năng và thông minh, phải có cả điều này mới thành công

Khởi Vũ| 03/12/2020 06:00

Thành công có thể là sản phẩm tổng hoà của sự kiên nhẫn, siêng năng và trí thông minh, nhưng không thể không đề cập đến yếu tố dưới đây.

Ngoài siêng năng và thông minh, phải có cả điều này mới thành công

Theo tỷ phú, doanh nhân Eric Schmidt - cựu CEO của Google, khi nhắc đến thành công, yếu tố không thể thiếu chính là may mắn. 

"Có thể nói, bản thân tôi đã gặp nhiều may mắn, và tôi cho rằng hầu hết những người thành công đều có khởi đầu may mắn. May mắn vì được sinh ra, may mắn được nuôi dưỡng trong một gia đình trí thức, may mắn khi được giáo dục tốt, hay chỉ đơn giản là sinh ra đúng thời đại", vị tỷ phú sở hữu hơn 14 tỷ USD tài sản ròng, nhận xét.

Và, cuộc đời của Schmidt cũng là minh chứng cho điều này. Theo CNBC, cha của vị tỷ phú là một nhà kinh tế, và đã chuyển gia đình từ Mỹ sang Ý khi Schmidt còn nhỏ. "Lúc đó, chuyện đi lại không giống như bây giờ, nên việc được lớn lên ở Ý là điều khá hiếm, và tôi nghĩ nó thực sự đã làm tôi thay đổi".

Được biết, cựu CEO Google đã từng theo học kiến trúc tại Đại học Princeton, nhưng việc đó không kéo dài lâu. "Tôi là một kiến trúc sư tồi, nhưng hoá ra lại là một kỹ sư giỏi. Và, thời điểm đó lại là lúc khoa học máy tính chưa tồn tại. Khoảng thời gian tại Princeton đã giúp bản thân tôi quyết định sẽ theo đuổi ngành máy tính".

Cựu CEO của Google - tỷ phú Eric Schmidt

Cựu CEO của Google - tỷ phú Eric Schmidt

Sau đó, Schmidt tốt nghiệp ngành kỹ sư điện, rồi lấy bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học California - thời điểm mà theo vị tỷ phú là vô cùng hoàn hảo, cũng như là chìa khoá quan trọng cho thành công của ông.

"Tôi đã được hưởng lợi từ việc sớm tham gia vào ngành công nghiệp máy tính. Nó giống như siêu may mắn", Schmidt nói.

Không chỉ cựu CEO Google, ngay cả huyền thoại đầu tư Warren Buffett lẫn CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự may mắn đối với thành công.

Theo Warren Buffett, sự giàu có của ông đến từ việc được sống tại Mỹ, một số gen may mắn và lãi kép.

"Cả các con của tôi và tôi đều trúng độc đắc tấm vé chào đời, khi được sinh ra ở đúng quốc gia, vào đúng thời điểm. Bill Gates luôn nói với tôi rằng, nếu tôi được sinh ra vào vài nghìn năm trước, tôi có thể đã trở thành bữa trưa của một con vật nào đó vì tôi chạy chậm và không thể trèo cây".

Trong khi đó, tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết, thành công của bản thân có được là nhờ sinh ra trong một gia đình có cha làm nha sĩ. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình của anh cũng thoải mái và Zuckerberg có đủ điều kiện để tự do theo đuổi sở thích của mình. 

Trong một bài phát biểu tốt nghiệp dành cho các sinh viên Harvard vào năm 2017, Zuckerberg nói: "Bạn sẽ không thể đạt được thành công như tôi chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ hoặc có một ý tưởng hay ho. Bạn phải gặp may mắn trong xã hội ngày nay để điều đó xảy ra. Và đó, tôi nghĩ, là một vấn đề rất lớn".

"Nếu tôi đã phải bươn chải để nuôi gia đình thay vì có thời gian viết mã, thì tôi đã không đứng ở đây hôm nay. Thành thực mà nói, những người thành công đều gặp may ở một phương diện nhất định", người giàu thứ 4 thế giới nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngoài siêng năng và thông minh, phải có cả điều này mới thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO