Cảm hứng phương Đông ngập tràn 2016

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 21/02/2016 06:51

Càng ngày, các nhà thiết kế càng chịu khó khai thác những nét đặc sắc của phương Đông, không chỉ đơn giản là họa tiết, mà nhiều hơn thế.

Cảm hứng phương Đông ngập tràn 2016

Trong mắt các nhà nghệ thuật trên thế giới, phương Đông vốn là vùng đất huyền bí chứa nhiều cảm hứng nghệ thuật cô đọng và sâu sắc. Là một mảng quan trọng trong nền nghệ thuật hiện đại, thời trang cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ châu Á. Càng ngày, các nhà thiết kế càng chịu khó khai thác những nét đặc sắc của phương Đông, không chỉ đơn giản là họa tiết, mà nhiều hơn thế.

Đọc E-paper

Thế giới họa tiết và cảm hứng bất tận

Không thể phủ nhận sự cuốn hút của loại họa tiết có trong văn hóa phương Đông. Các nhà thiết kế khám phá và lấy cảm hứng từ họa tiết của khăn thêu Trung Hoa, họa tiết trên những bộ kimono của người Nhật, họa tiết mai – lan – cúc – trúc…

Họa tiết từ kiến trúc còn thú vị hơn nữa với hình dáng của các mái nhà, các bức tượng chạm trổ và tất nhiên, chúng được sử dụng làm họa tiết cho thời trang.

Cả thế giới như được “no mắt” với màn trình diễn họa tiết của những tên tuổi lớn như Michael Kors, Zac Posen, Jonathan Saunders, I’M Isola Marras. Mỗi nhà thiết kế mang lại một nét sáng tạo khác nhau, dù cùng lấy cảm hứng từ họa tiết phương Đông.

Nếu như Michael Kors chọn họa tiết nhỏ, sẫm màu, tựa như một bức tường chạm trổ thì I’M Isola Marras lại chọn thế giới vui tươi nhộn nhịp của sắc màu và hoa thêu. Những họa tiết hoa này thường được thêu một cách cầu kỳ bằng chỉ nhiều màu, mô tả các loài hoa tuyệt đẹp của châu Á như mẫu đơn, đào… hay những đóa hoa nhỏ li ti trong các bức tranh cổ.

Bên cạnh trang phục, phụ kiện và đồ trang sức cũng được đa dạng mang dấu ấn phương Đông, từ những chiếc túi xách nhỏ nhắn phủ đầy họa tiết tới những kiểu giày nổi bật.Chắc hẳn họa tiết châu Á sẽ không giảm nhiệt, mà sẽ còn tiếp tục thống lĩnh sàn diễn trong những mùa thời trang sắp tới.

Phom dáng tạo nên thần thái

Từ những kiểu cổ áo lấy từ trang phục truyền thống đến phom dáng của bộ trang phục, kết cấu của tay áo hay sự cách điệu của thắt lưng… đều cho thấy một tinh thần phương Đông được khắc sâu trong những bộ sưu tập Resort 2016 của Tome, Michael Kors, Stella McCartney, Edun…

Trước các đặc điểm thú vị trong phom dáng, chẳng hạn độ sâu của cổ áo dừng ngay tại thắt lưng ngang eo của Doma hay tà xẻ cao khoe đôi chân thon thả của Ports 1961, tín đồ thời trang sẽ bị ngạc nhiên bởi sự sáng tạo khó ngờ của các nhà thiết kế lên trang phục hiện đại.

Dành cho thời trang năm nay, các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa phương Đông để tạo nên các bộ trang phục độc đáo nhưng gần gũi, dễ mặc. Đường nét thiết kế tinh tế cùng chất liệu hiện đại và phom dáng đơn giản của các bộ trang phục đó dễ dàng thuyết phục phái đẹp sử dụng để dự tiệc hay dạo phố.

Với chiếc áo khoác kimono điểm xuyết thêm họa tiết tươi sáng và chiếc thắt lưng kết hợp với đầm, hẳn là bạn sẽ có một diện mạo thanh lịch, sang trọng trong những ngày đầu năm. Bộ đầm dài với cổ V khoét sâu và viền cổ đứng phom lại là một lựa chọn táo bạo cho những buổi tiệc.

>Sự huy hoàng của họa tiết thời Phục hưng

>Nét tao nhã Á Đông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảm hứng phương Đông ngập tràn 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO