6 thói quen buổi sáng nên tránh

HẢI ĐƯỜNG/DNSGCT| 01/02/2017 06:45

Những thói quen hằng ngày có vẻ vô hại nhưng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng cơ thể, gây stress và những phản ứng phụ khó chịu.

6 thói quen buổi sáng nên tránh

Những thói quen hằng ngày có vẻ vô hại nhưng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng cơ thể, gây stress và những phản ứng phụ khó chịu. Bạn nên chủ động tránh những thói quen dưới đây để bắt đầu một buổi sáng có thể tạo ra sự khác biệt mới mẻ cho phần còn lại trong ngày.

Đọc E-paper

1. Tắt chuông đồng hồ báo thức

Tắt chuông báo thức sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ, nếu ngủ chưa đủ thì còn buồn ngủ hơn, đồng hồ sinh học cũng thay đổi theo nên không thể thông báo khi nào cần thức dậy nữa. Một khi đã nghe chuông reo, hãy kiên quyết vùng dậy, ra khỏi giường. Có thể thay chuông đồng hồ bằng đèn báo thức vì đèn giúp ta tỉnh táo và dễ thức giấc hơn.

2. Kiểm tra điện thoại trước khi ra khỏi giường

Nếu kiểm tra điện thoại ngay sau khi tỉnh giấc, tâm trí bạn sẽ bị kích thích do nghĩ đến công việc bề bộn trong một ngày mới và do đó, có thể dễ bị tăng huyết áp, thậm chí là stress. Tốt nhất là chỉ mở điện thoại sau khi đã hoàn tất việc vệ sinh cá nhân.

3. Trì hoãn tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ có ích cho hoạt động trong ngày. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen tập thể dục buổi sáng và không vì lý do đặc biệt nào mà bỏ việc rất hữu ích này. Hay hơn nữa là lên lịch tập luyện tại nhiều địa điểm khác nhau, trong nhà, ngoài phố, ở công viên…

4. Tắm vòi sen quá nóng

Tắm vòi sen nóng, lại tắm quá lâu thì rào chắn của da sẽ bị phá vỡ, hậu quả là da bị khô, dễ bị kích ứng, viêm tấy, đỏ và ngứa ngáy. Giải pháp tối ưu là giữ nhiệt độ nước tắm đủ ấm, giúp tạo ra cảm giác thoải mái.

5. Quên vươn duỗi cơ thể

Qua một đêm, các cơ và khớp có thể tê cứng khi trải qua một giấc ngủ dài. Nếu cố gắng bước ngay ra khỏi giường, những người có tuổi có thể cảm thấy đau nhói cơ. Để tránh tình trạng đó, nên nằm ngửa và co duỗi hai cánh tay và cẳng chân, kéo chúng theo hướng ngược lại. Sau đó xoay cổ tay và bàn chân theo những vòng tròn nhỏ để đưa máu và khí oxy đến các khớp.

6. Dùng bữa sáng có nhiều carbohydrate

Những carbohydrate rỗng cung cấp năng lượng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Một khi được tiêu hóa, chúng sẽ giảm lượng đường huyết, gây buồn ngủ và đói bụng trước bữa ăn trưa.Giải pháp tối ưu là kết hợp những nhóm thực phẩm khác nhau làm chậm sự tiêu hóa và phóng thích năng lượng chậm hơn.

>>9 quan niệm sai lầm về giấc ngủ phá hỏng sự nghiệp 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 thói quen buổi sáng nên tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO