6 quy tắc dự tiệc cuối năm

10/12/2014 09:41

Những quy tắc sau sẽ giúp bạn vừa mở rộng mạng lưới kết nối vừa tận hưởng không khí tiệc tùng vui vẻ cuối năm.

6 quy tắc dự tiệc cuối năm

Cuối năm là khoảng thời gian của các buổi tiệc giáng sinh, tất niên, tổng kết tại các văn phòng công ty. Elizabeth Alterman, cây bút của trang The Muse chia sẻ 6 quy tắc sau nhằm giúp bạn vừa mở rộng mạng lưới kết nối vừa tận hưởng không khí tiệc tùng vui vẻ cuối năm.

1. Thoải mái tinh thần

Dù bạn đã gắn bó 10 năm với công ty hay chỉ là người mới vào thì những buổi tiệc chung là lúc bạn mở rộng mối quan hệ với các đồng nghiệp. Đồng thời, nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến cho bản thân thì những buổi tiệc thế này là cơ hội tốt để bạn chứng tỏ sự hoạt bát, duyên dáng của mình.

Ngay cả khi bạn chỉ là khách mời tham gia một sự kiện của doanh nghiệp thì cũng hãy gia nhập hết mình. Trong không khí cởi mở của tiệc tùng, mọi người sẽ dễ dàng bắt chuyện và kết nối với nhau hơn.

2. Tuân theo quy định trang phục

Những buổi tiệc theo chủ đề thường có các quy định màu sắc hay kiểu dáng cho cho trang phục của khách tham dự. Bạn nên để ý các thông tin này trong thiệp mời nếu không muốn trở nên đơn độc tại buổi tiệc.

Trong các sự kiện kinh doanh cuối năm, những chiếc váy dạ hội sang trọng màu đen đi kèm chuỗi hạt ngọc trai đeo cổ thường là lựa chọn an toàn cho nữ giới. Tương tự, các bộ vest đi kèm cà vạt phù hợp là lựa chọn chuẩn mực cho phái nam.

3. Bắt chuyện với người lạ

Những buổi tiệc công sở không chỉ có nhân viên nội bộ tham gia mà còn có cả các khách mời đối tác của công ty, hoặc bạn bè người thân của đồng nghiệp. Bạn nên giữ thái độ giao lưu tích cực với tất cả những ai có cơ hội bắt chuyện. Chú ý vào ánh mắt, các cử chỉ thể hiện sự lắng nghe và đặt ra những câu hỏi khơi gợi cá nhân đó tiếp tục chia sẻ.

Trong trường hợp bạn bắt chuyện với một nhân viên IT mà bạn không biết gì về kiến thức này thì hãy vui vẻ nhờ họ giải thích giúp những thuật ngữ cơ bản của ngành. Điều này sẽ giúp bạn đến gần với người đối diện hơn.

Nếu bạn không thích đề cập đến công việc thì hãy chọn các chủ đề thời sự, các sự kiện giải trí mà bạn thấy thú vị. Hãy bắt đầu chia sẻ trước sau đó đối phương sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nối tiếp câu chuyện với bạn.

Hãy để ý đến cả những trẻ nhỏ tham gia tiệc cùng bố mẹ. Trò chuyện với các bé về những bộ phim hoạt hình mới ra trên thị trường, về các trò chơi thể thao... sẽ giúp bạn cân bằng được cảm xúc căng thẳng nếu không biết bắt chuyện với ai.

4. Không sử dụng các thiết bị công nghệ

Tại buổi tiệc, bạn nên tránh xa các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, iPod..., tạm ngưng trả lời email, nhắn tin hoặc sử dụng Facebook. Đối với một số người, sử dụng thiết bị công nghệ trong suốt buổi tiệc là sự thô lỗ, cho thấy bạn chán ngán không khí buổi tiệc. Thay vào đó, hãy dành thời gian này để tìm hiểu nhiều hơn về đồng nghiệp của mình.

Lời khuyên thứ hai là nên tránh các động tác kỳ quái mà bạn không muốn thấy trên các hình ảnh, video quay lại buổi tiệc hôm đó. Hãy kiểm soát các hành động của mình trước các ống kính buổi tiệc.

5. Nguyên tắc hai ly

Những ly rượu miễn phí thường quyến rũ các cá nhân tham gia tiệc tùng. Một chút chất cồn có thể giúp bạn thoải mái hơn trong bắt chuyện và hai ly là số lượng rượu tối đa bạn nên uống. Bạn không nên uống nhiều hơn mức này vì có thể sẽ không kiểm soát được hành vi của bản thân.

Người tham gia có thể không nhớ nhiều về không khí chung của buổi tiệc nhưng họ sẽ bàn tán mãi về những hành động kỳ quái của một cá nhân nào đó. Vì vậy, hãy nhớ giữ nguyên tắc hai ly cho tất cả các sự kiện kinh doanh.

6. Đừng đến tay không

Mang theo quà khi tham gia các buổi tiệc do một cá nhân nào đó tổ chức là cách thể hiện sự cảm kích của bạn cho những nỗ lực chuẩn bị của chủ nhà.

Lưu ý cần nhớ ở đây là không mang đến những món quà đòi hỏi chủ nhà phải xử lý thêm. Ví dụ nếu bạn mang một bó hoa đến thì chủ nhà phải chạy đi tìm bình, cắt và cắm hoa. Thay vào đó bạn nên mang đến một giỏ hoa đã cắm sẵn để chủ nhà trang trí ngay hoặc một món ăn đã được chế biến để khách tiện thưởng thức.

Hãy nhớ sự tiện dụng khi chọn quà tặng cho các bữa tiệc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 quy tắc dự tiệc cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO