Trong nước

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đón tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus

Thanh An 11/11/2023 07:30

Ngày 10/11, tại Trụ sở Chính phủ, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Charles R. Kaye, Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

1011pttglmk6-16995869421892050465045.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus, Hoa Kỳ.

Tại buổi đón tiếp, Phó Thủ tướng đã gửi lời chúc mừng đến ông Charles R. Kaye về những thành tích mà Warburg Pincus đã đạt được trong 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời, đánh giá cao những đóng góp thiết thực và hiệu quả của Warburg Pincus đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng nêu rõ, Việt Nam vẫn luôn xem Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Sau 28 năm bình thường hóa quan hệ, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ các hoạt động hợp tác giữa hai nước đã phát triển sâu rộng, thực chất, trên tất cả các lĩnh vực, trở thành Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã chia sẻ với ông Charler R. Kaye về mục tiêu phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Để đạt được mục tiêu trên, Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm, nhất là trong việc tạo lập một môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Việt Nam tuy đã có hệ thống pháp luật tương đối hoàn chỉnh, nhưng vẫn còn những quy định cần tiếp tục được rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, qua đó tạo môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp nói chung và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động, phát triển bền vững.

Vì thế, Chính phủ Việt Nam cần sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện thể chế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động thành công tại Việt Nam.

1011pttglmk2-1699587114611512422450.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn của Warburg Pincus tiếp tục nghiên cứu, mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đầu tư thành công vào những dự án mới.

Do đó, Phó Thủ tướng mong muốn Warburg Pincus sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đầu tư thành công vào những dự án mới. Đồng thời, đề nghị Warburg Pincus sẽ tiếp tục trở thành cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.

Ấn tượng trước những kết quả Việt Nam đã đạt được, nhất là trong ổn định tình hình kinh tế vĩ mô, cũng như những dự định tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam của Quỹ trong thời gian tới, ông Charles R. Kaye cho biết, hiện có rất nhiều doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ đánh giá rất cao bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam; đồng thời nêu một số kiến nghị đối với lãnh đạo Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đón tiếp Giám đốc điều hành Công ty Warburg Pincus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO