“Phổ hiếu kỳ” trưng bày 46 bộ, tác phẩm đến từ 26 nghệ sỹ

TM| 08/05/2022 05:30

Lan tỏa vai trò của nghệ thuật trong giáo dục, sự kiện khai mạc buổi trưng bày “Phổ hiếu kỳ” là một bước đánh dấu việc phối hợp triển khai các hoạt động nghệ thuật trong giáo dục giữa các trường học và các đơn vị, tổ chức có chuyên môn.

“Phổ hiếu kỳ” trưng bày 46 bộ, tác phẩm đến từ 26 nghệ sỹ

“Phổ hiếu kỳ” trưng bày 46 bộ/tác phẩm đến từ 26 nghệ sỹ, trong đó có những tên tuổi nổi bật như Bàng Nhất Linh, Bùi Công Khánh, Lêna Bùi, Cam Xanh, Alisa Chunchue, Doãn Hoàng Lâm, Cian Duggan, Regis Golay, Lim Sokchanlina,...

Tiêu đề của trưng bày là một sự hồi đáp, phản tư và mở rộng khái niệm “căn buồng hiếu kỳ” thuở xưa, vay mượn những góc nhìn của các nghệ sĩ – khoa học gia ngày nay khi họ thử nghiệm với những giới hạn về mặt đề tài, chất liệu và phương tiện để theo đuổi tính hiếu kỳ của bản thân và của xã hội hậu hiện đại. Sự hiếu kỳ ấy diễn ra trên một phổ giao thoa giữa các bộ môn nghệ thuật và các bộ môn khoa học tự nhiên, xã hội.

 Với sứ mệnh nuôi dưỡng nên một thế hệ tiên phong biết theo đuổi thành công và hạnh phúc trọn đời, EMASI chú trọng nuôi dưỡng những cá nhân toàn diện về tâm – trí – lực. Theo đó, các học sinh EMASI không chỉ sở hữu năng lực tư duy vững vàng để phản biện và trả lời các câu hỏi, thành thạo các kỹ năng để phát triển trong xã hội nhiều biến đổi, có nền tảng thể chất tráng kiện mà đặc biệt còn sâu sắc và tinh tế trong cảm xúc.

AW0A5854-Select-JPG-7687-1651998575.jpg

Nghệ thuật – Arts, hay cũng chính là chữ A trong học hiệu của EMASI (English – tiếng Anh, Mathematics – Toán học, Arts – Nghệ thuật, Sciences – Khoa học, ICT – Công nghệ Thông tin) là một phần không thể tách rời khỏi định hướng giáo dục của nhà trường. Nghệ thuật tại EMASI không chỉ là yếu tố nòng cốt trong hoạt động dạy và học tại trường mà còn hiện hữu tại không gian xung quanh, hoà hợp với môi trường lớp học và hơn hết là ẩn chứa trong chính thiết kế đương đại độc đáo của hai ngôi trường EMASI Nam Long và EMASI Vạn Phúc.

Trưng bày quanh khuôn viên nhà trường là  rất nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại như: “Mật, Mật, Mật” của Ly Hoàng Ly, “Kén” của Đàm Đăng Lai, “Sắc màu ảo tưởng” của Adam Goldstein,...tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng nhà trường luôn được trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp cận và thậm chí là phát triển cùng đa dạng các tuyệt tác nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Phổ hiếu kỳ” trưng bày 46 bộ, tác phẩm đến từ 26 nghệ sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO