Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025
Sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp chỉ đạo và tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và Công ty CP Truyền thông VINAMA đồng thực hiện họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng BTC khẳng định, Giải thưởng chính quy danh giá được tổ chức mỗi năm một lần này nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành Quảng cáo Việt Nam.
Đồng thời, chắp cánh, hiện thực hóa các ý tưởng để ngành Quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”.
Đối tượng tham gia cuộc thi gồm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo... Sản phẩm quảng cáo phải đáp ứng tiêu chí: Phục vụ nhu cầu quảng cáo của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam; quảng bá thương hiệu của tổ chức, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Sản phẩm dự thi phải được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo đúng quy định, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu.
Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến diễn ra tại TP.HCM vào tháng 12/2025.

Tại chương trình phát động, BTC Giải thưởng ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông.