Du lịch

Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Tâm An 20/03/2024 14:02

Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, Việt Nam hiện là một trong 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc, luôn cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

a58i3584.jpg
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại sự kiện

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" được khởi xướng lần đầu tiên năm 2023 và đã đạt những thành công ấn tượng, được đông đảo công chúng trong và ngoài nước đón nhận và đánh giá cao.

Đây là lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc, trực tiếp tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Qua đó, khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua.

a58i3532.jpg
Năm 2024 là lần thứ 2, cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" được tổ chức

Ông Hồ Sỹ Minh - Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, sau cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Ngoài cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi, BTC sẽ tặng bằng khen cho địa phương có nhiều tác phẩm tham dự nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất.

Nhằm khích lệ đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên tham dự và lan tỏa sự kiện truyền thông về quyền con người, quảng bá hình ảnh quốc gia và tỉnh, thành phố, BTC cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét, đề xuất bổ sung giải thưởng (nếu có) cho các tác phẩm xuất sắc, có giá trị quảng bá hình ảnh địa phương.

BTC sẽ hỗ trợ phần mềm để các địa phương (có nhu cầu) có thể tự tổ chức hoặc phối hợp tổ chức cuộc thi riêng mang tên địa phương mình (ví dụ: Happy Hanoi, Happy Phu Quoc…) trên website bằng nguồn kinh phí của địa phương.

“VIỆT NAM HẠNH PHÚC - HAPPY VIETNAM 2024”

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 - 20/8/2024.

- Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi, xem tại đây.

Tiêu chí tác phẩm dự thi:

- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

- Phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

- Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Cơ cấu giải thưởng:

- 1 Huy chương Vàng: 70.000.000 đồng

- 2 Huy chương Bạc: 20.000.000 đồng

- 3 Huy chương Đồng: 10.000.000 đồng

- 10 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng

- 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000 đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO