Vì sao Kim Oanh Group kêu cứu?

DNSG| 22/04/2021 01:41

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group đã gửi đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng và truyền thông do bị tấn công dồn dập trên mạng xã hội.

Lấy tên Kim Oanh để bôi nhọ Kim Oanh!

Ngày 16/4/2021, bà Đặng Thị Kim Oanh gửi đơn kêu cứu và tố giác tội phạm đến Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an; Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C01); Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông; và các cơ quan báo chí.

Kim-Oanh-bi-be-u-xa-u-2967-1619102808.pn

Kênh youtube lấy tên Địa ốc Kim Oanh đăng hàng loạt video nói xấu BĐS Kim Oanh

Trong đơn phản ánh và tố giác gửi đến Doanh Nhân Sài Gòn, bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết, bản thân bà và các công ty thuộc Kim Oanh Group liên tục bị vu khống, hạ nhục trên một số kênh Youtube. 

youtube-Su-that-ve-dia-oc-Kim-2634-7383-

Cụ thể, trong tháng 3/2021, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện hai tài khoản có tên "Sự thật về địa ốc Kim Oanh" và "Địa ốc Kim Oanh", cùng được khởi tạo ngày 23/3/2021 để phát tán các clip tiêu cực về cá nhân bà Đặng Thị Kim Oanh và các doanh nghiệp của bà Oanh. Nội dung các clip và hình thức thể hiện của hai kênh hoàn toàn giống nhau. Đó là tìm lại những thông tin cũ liên quan đến Kim Oanh, dựng lại thành những video mới. 

Bà Kim Oanh cho rằng một số clip, nội dung thể hiện sự vu khống, bịa đặt, mạt sát, nhục mạ nghiêm trọng mà kênh này đã thực hiện đăng tải như: 

“Công ty Kim Oanh dưới sự dẫn dắt của siêu lừa đảo Đặng Thị Kim Oanh đã thực hiện các vụ lừa đảo thông qua hợp đồng chuyển nhượng nhà đất nhằm chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng, cũng như trốn thuế”; “Dính nhiều sai phạm nghiêm trọng mà vẫn nhận huân chương”; “Ngang nhiên phân lô bán nền trên khu đất công”; “Trốn thuế khi hạ thấp giá chuyển nhượng”…

Trong đơn kêu cứu, bà Kim Oanh cũng xác nhận trong vòng 3 năm, từ 2017-2020, Kim Oanh Group vướng vào 7 vụ việc liên quan đến pháp lý của các dự án. Sau đó, Kim Oanh Group hợp tác với cơ quan chức năng cung cấp chứng từ pháp lý các dự án. Thực tế đến tháng 11/2020, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh các sự việc liên quan đến Kim Oanh Group và có kết luận rõ ràng từng vụ việc, khẳng định những đơn thư tố cáo Kim Oanh Group trước đó là không có cơ sở.

Tuy nhiên, hai kênh Youtube “Sự thật về địa ốc Kim Oanh” và “Địa ốc Kim Oanh” đã xào lại thông tin khiếu kiện của 7 vụ việc trước đó thành các video và phát tán lên Youtube từ ngày 23/3/2021.

Ngoài hai kênh youtube mượn danh Kim Oanh để đấu tố Kim Oanh, theo đơn thư của bà Đặng Thị Kim Oanh thì còn một kênh Youtube thứ ba cũng liên tục phát tán những video vu khống như vậy. Đó là kênh Tin tức Tài chính và Pháp luật, được thiết lập ngày 28/9/2020. Kênh này bắt đầu phát tán những video nhục mạ cá nhân bà Kim Oanh và Kim Oanh Group từ ngày 10/12/2020. 

Những video vu khống bà Đặng Thị Kim Oanh và Kim Oanh Group trên kênh Youtube Tin túc Tài chính và Pháp luật

Những video vu khống bà Đặng Thị Kim Oanh và Kim Oanh Group trên kênh Youtube Tin túc Tài chính và Pháp luật

Theo đơn thư tố giác, bà Kim Oanh cho rằng sau khi Tập đoàn Kim Oanh chính thức phát đơn tố cáo T.H.P thì kênh Youtube này bắt đầu đăng những video đầu tiên bôi nhọ Kim Oanh.

Tính đến ngày 15/4/2021, kênh Youtube này đã phát tán hơn 40 clip nói xấu Kim Oanh với cách làm như hai kênh Sự thật và địa ốc Kim Oanh và Địa ốc Kim Oanh.

Ai đứng sau những kênh Youtube ẩn danh?

Trong đơn tố giác, bà Đặng Thị Kim Oanh cho rằng ba kênh Youtube đang vu khống Kim Oanh đều sử dụng địa chỉ ảo, ẩn tất cả thông tin cơ bản về kênh và sử dụng kỹ thuật đọc nhân tạo để che dấu vết.

Vậy ai đứng sau những chiêu trò này? Theo đơn thư của bà Kim Oanh, 7 vụ việc pháp lý liên quan đến các dự án của Kim Oanh đã được cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, có trả lời bằng văn bản. Như vậy thông tin đã rõ ràng, củng cố cơ sở pháp lý của các dự án mà Kim Oanh Group làm chủ đầu tư tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Do đó, những thông tin “xấu – độc” mà ba kênh Youtube trên đăng tải không thể xuất phát từ những mâu thuẫn cũ.

Hiện nay, vụ việc còn lại mà doanh nghiệp của bà Đặng Thị Kim Oanh đang phải giải quyết chỉ còn là vụ việc liên quan đến bà Tr.N.B và Tr.U.Ph, con gái của ông Tr.Q.Th, Chủ tịch Tập đoàn T.H.P, hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố vụ án và điều tra.

Về vụ việc này, khoảng tháng 8/2020 đã phát sinh mâu thuẫn giữa gia đình bà Đặng Thị Kim Oanh với một bên là bà Tr.U.Ph và Tr.N.B liên quan đến việc thực hiện “Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần” mà bà Đặng Thị Kim Oanh khẳng định là "hợp đồng giả cách để che đậy" giao dịch vay 350 tỷ đồng của gia đình ông Tr.Q.Th.

Cụ thể, do cần vốn để đầu tư vào dự án bất động sản của Công ty cổ phần Bất động sản Minh Thành Đồng Nai nên bà Đặng Thị Kim Oanh đã tìm đến và vay tiền của ông Tr.Q.Th, với số tiền vay cho dự án này là 350 tỷ đồng. Hai bên thống nhất việc cho vay được ký giấy tờ theo hình thức “chuyển nhượng cổ phần” và “cam kết bán lại” cổ phần khi bên vay trả hết nợ.

Đến hẹn trả nợ theo thỏa thuận, ngày 12/8/2020, Công ty của bà Đặng Thị Kim Oanh đã chuyển trả 350 tỷ đồng vào tài khoản của bà Tr.U.Ph. Việc trả nợ này đã được xác nhận. Tuy nhiên, bà Tr.U.Ph không thực hiện việc chuyển nhượng lại cổ phần mà trả lại tiền vì lý do người chuyển tiền không phải là đại diện của hợp pháp.

Trước nguy cơ mất trắng dự án trên 1.000 tỷ đồng trong khi số tiền vay thực tế chỉ nhận được chỉ bằng một phần nhỏ của khoản vay, Công ty cổ phần Kim Oanh Đồng Nai đã tố cáo vi phạm đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Lúc này, một loạt cá nhân khác phải ký hợp đồng “giả cách” để vay tiền của gia đình ông  mà bà Đặng Thị Kim Oanh khẳng định là "hợp đồng giả cách để che đậy" giao dịch vay 350 tỷ đồng của gia đình ông Tr.Q.Th cũng đồng loạt tố cáo vi phạm của bà Tr.U.Ph. Đầu năm 2021, Bộ Công an đã khởi tố vụ án để điều tra vụ việc có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, vụ án vẫn đang được C01, Bộ Công an tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, việc xuất hiện liên tiếp các tài khoản ẩn danh đăng tải các video bóp méo sự việc, hạ nhục bà Đặng Thị Kim Oanh và Kim Oanh Group khiến dư luận không khỏi hoài nghi về cá nhân, tổ chức đứng sau đạo diễn những chiêu trò “ném đá giấu tay” như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Kim Oanh Group kêu cứu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO