Chân dung

Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Secoin: Tiên phong phát triển bền vững, hành trình tới Net Zero

DNSG 11/10/2023 08:00

Trong bức tranh lớn của ngành vật liệu xây dựng, ông Đinh Hồng Kỳ cùng Secoin luôn nỗ lực ở vị trí người tiên phong. Secoin không chỉ góp phần đưa ngành vật liệu xây dựng Việt Nam vươn tới tầm cao mới, mà còn đóng góp cho hành trình phát triển bền vững, cho mục tiêu đạt Net Zero của Việt Nam năm 2050. Ông Đinh Hồng Kỳ cũng là người truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng và những giải pháp cho sự phát triển bền vững, hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero của Việt Nam.

tn-dinh-hong-ky.jpg

Với nền tảng doanh nghiệp gia đình, Secoin bắt đầu hành trình của mình với sứ mệnh làm thay đổi ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Từ khi thành lập cách đây 35 năm, lãnh đạo Secoin đã đề ra chiến lược “tập trung sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ khí hậu trên trái đất và có khả năng tái sinh”. Chủ tịch Secoin Đinh Hồng Kỳ đã dành nhiều thời gian khảo sát các thị trường Đức, Ý, Mỹ, Hàn Quốc để đưa công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung vào Việt Nam. Những năm 1995-2005, Secoin đã chuyển giao 50 nhà máy vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam, được Bộ Xây dựng và Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam mệnh danh là “người góp phần tạo ra ngành vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”.

Secoin có hệ thống gồm 3 showroom và 9 nhà máy khắp Việt Nam, sản phẩm được xuất khẩu tới 60 quốc gia trên khắp 6 châu lục.

Từ hơn 25 năm trước, Secoin là người đầu tiên đưa viên gạch terrazzo từ Ý về Việt Nam. Secoin là người đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm ngói màu theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản. Cùng với đó là những sản phẩm gạch bông, gạch nghệ thuật ngoài trời, gạch thông gió, bê tông nghệ thuật của Secoin với tiêu chí “Luôn tạo ra sự mới lạ”, đã tạo nên dấu ấn đậm nét trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Đinh Hồng Kỳ được mệnh danh là người bảo tồn viên gạch truyền thống, người kế thừa và phát triển ngành sản xuất gạch bông của Việt Nam lên một tầm cao mới. Gạch bông Secoin đã đi vào phân khúc thị trường cao cấp tại 60 quốc gia. Thị trường thế giới đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên và quy trình sản xuất sản phẩm gạch bông từ nguyên liệu thân thiện môi trường, không cần tới quá trình gia nhiệt, sử dụng ít nước và tuần hoàn nước tại nhà máy. Sản phẩm còn có ưu thế về tính sử dụng lâu bền và khả năng xử lý tại cuối vòng đời.

Khủng hoảng kinh tế trên toàn cầu hiện nay sẽ lập lại các trật tự kinh tế thế giới mới. Cùng với áp lực của biến đổi khí hậu đang ngày càng đe dọa hành tinh buộc thế giới phải tiến tới Net Zero. Điều đó sẽ thay đổi các mô thức kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp sẽ cần phải viết lại tầm nhìn và sứ mệnh của mình trong bối cảnh mới. Đó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội lớn cho doanh nghiệp đi đúng với xu thế tất yếu của nhân loại.

Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Secoin

Hướng tới Net Zero, Secoin cam kết bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa.

Những năm gần đây, ông Đinh Hồng Kỳ cùng Secoin đã nỗ lực để phát triển bền vững theo hướng Net Zero. Tham gia vào chuỗi cung ứng xanh toàn cầu, Secoin đã xây dựng được nền tảng bền vững trên thị trường quốc tế với những chương trình tiêu biểu:

- Sản phẩm tích cực (Positive Products) với hướng tiếp cận đa tiêu chí gồm: sản phẩm an toàn; sử dụng nguyên vật liệu tái tạo; bảo vệ quyền con người; sản phẩm sử dụng lâu bền; thiết kế hiệu suất môi trường.

- Xây dựng hệ thống quản trị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế ICS (Initiative for Compliance and Sustainability).

- Sản phẩm của Secoin được chứng nhận quốc tế VOC A+ về sự an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

- Secoin là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam thực hiện đo lường phát thải carbon trong hệ thống sản xuất từ năm 2020.

Chủ tịch Secoin Đinh Hồng Kỳ giữ vị trí Phó chủ tịch chịu trách nhiệm về phát triển bền vững của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA). Tháng 9/2023 vừa qua, ông đã giữ vai trò Phó ban tổ chức sự kiện Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Secoin: Tiên phong phát triển bền vững, hành trình tới Net Zero
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO