Trong nước

Oakland và Long An hợp tác nâng sản lượng trung chuyển hàng hóa

Minh Huy 08/08/2023 18:47

Ngày 8/8/2023, cảng Oakland (bang California, Mỹ) và cảng quốc tế Long An đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa trung chuyển giữa hai bên.

long-an-2.jpg

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình UBND tỉnh Long An làm việc với đoàn quan chức và doanh nghiệp của bang California (Mỹ) do bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland dẫn đầu.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, cảng quốc tế Long An và cảng Oakland sẽ hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực khai thác cảng, gồm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng; hợp tác thúc đẩy mối quan hệ để tạo thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa trung chuyển; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, tăng cường kết nối giao thương giữa giữa hai nước.

Hai bên sẽ lên kế hoạch xúc tiến các hoạt động kinh doanh và gửi một số phái đoàn qua lại để thực hiện các cam kết đã thỏa thuận. Các dự án hỗ trợ của cảng Oakland cho cảng quốc tế Long An sẽ được hai bên tiếp tục thảo luận và triển khai trong thời gian tới.

Cảng Oakland là một trong những cảng quốc tế có quy mô lớn trên thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp nâng cao năng lực bốc xếp, điều hành cho cảng quốc tế Long An.

Bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland đánh giá việc cảng quốc tế Long An và cảng Oakland ký kết bản ghi nhớ hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ nói chung, cũng như Long An và Oakland nói riêng.

Bà Sheng Thao chia sẻ, bà cùng các cộng sự của mình tại thành phố Oakland sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam đến nghiên cứu, tìm cơ hội kinh doanh tại Mỹ. Và ngược lại, bà cũng mong muốn Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Oakland đến nghiên cứu, tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam. Bà hy vọng, chính quyền hai bên sẽ luôn hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh một cách thuận lợi nhất và tuân thủ các quy định hiện hành.

Hiện nay, cảng quốc tế Long An là một trong những cảng lớn của Việt Nam do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư. Cảng có diện tích 147ha, chính thức hợp long 7 cầu cảng ngày 24/6/2023, với chiều dài liên tục bờ cảng là 1.670m. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, cảng quốc tế Long An sẽ thực hiện các thủ tục để mở rộng quy mô lên 9 cầu cảng. Khi hoàn thành, cảng quốc tế Long An có chiều dài liên tục cầu cảng là 2.368m và là cảng có tổng chiều dài liên tục dài nhất Việt Nam. Cảng có thể tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT với công suất khai thác 3.000.000 TEU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Oakland và Long An hợp tác nâng sản lượng trung chuyển hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO