Volvo XC90 T6 2016 - hình mẫu SUV của thế kỷ

NAM LONG/DNSGCT| 21/12/2016 03:28

Volvo XC90 T6 2016, đã làm gia tăng thêm sự sôi động cho thị trường xe du lịch mùa cuối năm, đặc biệt là trên phân khúc SUV hạng sang cỡ trung.

Volvo XC90 T6 2016 - hình mẫu SUV của thế kỷ

Nếu sự gia nhập chính thức của thương hiệu xe nổi tiếng Volvo tại thị trường Việt Nam được xem là hơi muộn so với các thương hiệu khác thì mẫu xe vừa được thương hiệu nổi tiếng của Thụy Điển chọn giới thiệu đến người tiêu dùng – Volvo XC90 T6 2016, đã làm gia tăng thêm sự sôi động cho thị trường xe du lịch mùa cuối năm, đặc biệt là trên phân khúc SUV hạng sang cỡ trung.

>>“Henry Ford” Trung Quốc và giấc mơ Volvo

Đọc E-paper

Sau gần 13 năm kể từ lần đầu trình làng phiên bản đầu tiên, mẫu SUV vốn rất nổi tiếng tại thị trường châu Âu đã có một phiên bản 2016 hoàn toàn lột xác để trở thành một đối thủ nặng ký trên phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. Sự thay đổi trong thiết kế của Volvo XC90 T6 mới mang đậm phong cách scandinavia với sự phô diễn một ngoại hình khác biệt cùng rất nhiều trang bị hiện đại nhất, đẳng cấp về tiết kiệm nhiên liệu và kỹ thuật an toàn tối ưu.

Mặc dù được cho là sở hữu một thiết kế ngoại thất hiện đại, vượt thời gian nhưng XC90 của hãng xe Thụy Điển vẫn giữ vững bản sắc Volvo với lưới tản nhiệt lớn và cứng cáp hơn, hút gió phía dưới khá hầm hố cùng thiết kế đèn pha được trang bị đèn chạy ngày mang hình dáng kiểu chữ T cách điệu trông giống như hình ảnh chiếc búa của vị thần Thor trong thần thoại Bắc Âu.

Ở phần đuôi xe, Volvo XC90 T6 Momentum có hình ảnh khá lạ mắt với đèn hậu thiết kế độc đáo chạy dọc phần góc đuôi xe, cản sau lớn tích hợp chụp ống xả đơn đặt đối xứng hai bên cùng dải đèn pha LED trên cánh gió cố định.

Mặc dù được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhưng khoang lái của Volvo XC90 T6 2016 lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng khi được thiết kế và sắp đặt tương đối đơn giản, không quá phức tạp như thường thấy trên một vài mẫu xe hạng sang khác.

Bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 9 inch đặt theo chiều dọc và hơi xoay hướng về phía người lái giúp hiển thị bản đồ và menu tốt hơn. Màn hình cảm ứng này tích hợp công nghệ giải trí và điều khiển Sensus với rất nhiều chức năng giải trí, hiển thị trực quan 3D khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi, hệ thống điều hòa cũng như những thông tin của xe… đi cùng với hệ thống định vị, điều khiển bằng giọng nói, kết nối âm thanh và điện thoại Bluetooth, tích hợp ứng dụng smartphone.

>>XC90: Át chủ bài của Volvo

Chiếc Volvo XC90 T6 2016 cũng sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng cơ bản, ghế chỉnh điện ghi nhớ vị trí và đặc biệt có thêm đệm đỡ bắp chân tiện dụng vốn chỉ có trên những mẫu SUV siêu sang.

Bên cạnh đó, thiết kế khác biệt của nút khởi động trên Volvo XC90 T6 2016 cũng gây ấn tượng khi không theo kiểu thông thường là nút nhấn mà hoạt động theo cơ chế xoay sang hai bên để khởi động hay ngắt động cơ. Không chỉ ưu ái người cầm lái, không gian phía sau khoang lái của mẫu SUV được thiết kế đề cao sự chăm sóc dành cho hành khách trên những chặng đường dài.

Chịu trách nhiệm cho phần thiết kế nội thất của XC90 là Robin Page – cựu thiết kế hãng xe Bentley. Thiết kế đẹp mắt đi cùng chất liệu cao cấp, Volvo XC90 T6 đã tạo nên tự hào cho chủ nhân bằng việc tiếp đón hành khách trong một không gian rộng thoáng, sang trọng và đầy tinh tế.

Tại hàng ghế thứ hai của XC90 phiên bản mới có thêm 2,4 inch cho không gian để chân rộng hơn so với phiên bản trước. Hàng ghế thứ ba cũng cho nhiều không gian hơn so với các mẫu xe trên cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, chiếc crossover 7 chỗ của Volvo cũng được đánh giá là mẫu xe dẫn đầu về thể tích khoang hành lý khi đạt con số lên đến 2.427 lít nếu hàng ghế thứ 3 gập lại. Và cho dù trải nghiệm chuyến đi dài hay ngắn, hành khách trên Volvo XC90 T6 sẽ có những khoảng thời gian thư giãn cao cấp với hệ thống âm thanh chất lượng cao cùng chức năng điều chỉnh lượng gió điều hòa khoang giữa ở dạng cảm ứng khá hiện đại.

Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng SUV là sức mạnh động cơ, Volvo XC90 T6 2016 sở hữu một trái tim sức mạnh theo xu hướng dung tích thấp nhưng công suất cao với động cơ công nghệ Drive-E, 4 xilanh thẳng hàng dung tích 2.0L kết hợp cả tăng áp và siêu nạp để có thể sản sinh công suất lên đến 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.200-4.500 vòng/phút giúp Volvo XC90 T6 2016 có thể tăng tốc 0 – 97km/g trong khoảng 6,6 giây, một con số ấn tượng mà không phải mẫu crossover hạng sang nào cũng có thể đạt được.

Về tính năng an toàn, Volvo XC90 là một mẫu xe được trung tâm thử nghiệm an toàn châu Âu đánh giá 5 sao trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung nhờ vào sự hiện diện của hàng loạt các tính năng an toàn đỉnh cao và hiện đại nhất hiện nay bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, túi khí bên của ghế trước, túi khí rèm bên và ghế trước bảo vệ cột sống cổ.

Ngoài ra, xe còn có camera chiếu hậu, cảnh báo va chạm phía trước (kể cả người đi bộ và người đi xe đạp) và phanh tự động để giảm thiểu tai nạn.

Trong năm 2015, Volvo XC90 cũng nhận được nhiều giải thưởng quan trọng tại thị trường Mỹ và châu Âu. Tính đến hết quý III/2016, doanh số toàn cầu của Volvo XC90 T6 đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trên cùng phân khúc và được dự đoán nhiều khả năng sẽ nắm giữ vị trí dẫn đầu trong năm 2016.

Thời điểm hiện tại, Volvo XC90 T6 Momentum được Bắc Âu Auto phân phối chính hãng trên toàn quốc với giá bán từ 3,4 tỉ đồng, phiên bản cao cấp XC90 Inscription có giá 4 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Volvo XC90 T6 2016 - hình mẫu SUV của thế kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO