"Tứ trụ xe sang" tăng cường vị thế

MINH CHÂU| 24/07/2014 07:25

Tứ trụ xe sang" tại Việt Nam đang ráo riết xây dựng vị thế của mình, trước khi thị trường đón nhận thêm nhiều tên tuổi lớn.

Mercedes-Benz nói rằng họ đã đạt được thành tích tốt nhất trong 19 năm có mặt tại Việt Nam. Lexus không công bố thành tích đã có nhưng có nguồn tin cho biết showroom thứ hai của Hãng tại Việt Nam sẽ sớm hình thành. Audi Việt Nam và Euro Auto (BMW) thì tung ra những chương trình khuyến mãi lớn... "Tứ trụ xe sang" tại Việt Nam đang ráo riết xây dựng vị thế của mình, trước khi thị trường đón nhận thêm nhiều tên tuổi lớn.

Đọc E-paper

Thời thương, sang trọng không chỉ đến từ những chiếc xe mà còn là dịch vụ để chinh phục người mua lắm tiền

Thành công ban đầu

Trung tuần tháng 7 vừa rồi, Công ty Mercedes- Benz Việt Nam (MBV) công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014 với hơn 1.100 xe bán ra, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. MBV cho rằng đây là nửa năm đầu thành công nhất của Công ty trong 19 năm qua.

Trước đó trong tháng 6, hãng này "một mình một chợ" tổ chức triển lãm Mercedes-Benz Fascination tại Hà Nội. Trong sự kiện này, MBV cho biết có 242 chiếc xe bán ra trong tháng 6 và triển lãm đã đóng góp "một lượng lớn đáng kể” trong số đó.

Với Lexus, con số xe bán ra luôn là "bí ẩn" cho đến giờ này, kể từ khi họ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm ngoái. Lexus Trung tâm Sài Gòn, đại lý chính thức đầu tiên của thương hiệu xe sang này vẫn ngày ngày đón khách.

Ngay từ những buổi đầu thành lập, đại diện Toyota Việt Nam và đại diện Lexus công bố bước đầu họ đi tìm sự toàn mỹ hơn là chạy đua doanh số. Cái cách đưa ra chiến lược của Lexus được người tiêu dùng hiểu rằng đến một lúc nào đó, nói đến xe sang là nói đến hãng này, theo kiểu sang trọng, không chỉ từ những chiếc xe, mà còn ở dịch vụ.

Nói thì nói vậy, theo một nguồn tin riêng, hãng này đang có kế hoạch mở thêm một showroom nữa tại Việt Nam. Đồng thời, vài mẫu xe mới cũng sẽ được nhập về. Nhiều đồn đoán, thời điểm công bố của Hãng sẽ là dịp triển lãm ô tô lớn nhất nước - Vietnam Motors Show 2014 khai màn.

Không náo nhiệt như MBV hay âm thầm như Lexus, hai tên tuổi lớn khác trong nhóm xe sang là BMW và Audi có những hoạt động riêng mang tính "duy trì tiếng nói". Audi đưa phiên bản A8L 2014 trình làng trong khi trước đó, BMW đưa dòng X5 mới ra mắt với hai phiên bản.

Trong đó, có giá hơn 3,6 tỷ đồng là của phiên bản xDrive35i động cơ i6 và phiên bản xDrive50i động cơ V8 có giá tròm trèm 5 tỷ đồng. Còn Audi, dòng sedan cỡ lớn A8L đã được trình làng với hai phiên bản động cơ 4.0 TFSI và 3.0 TFSI. Xe sang, mức giá đưa ra cũng không hề thấp, chiếc A8L 4.0 có giá 4,8 tỷ đồng và 4,4 tỷ đồng là mức giá của phiên bản 3.0 TFSI Quattro.

Tung chiêu hút khách

Những hãng xe sang đang tạo ra con đường đi đến thành công dù họ biết không dễ dàng

Để thu hút khách hàng, suốt tháng 7, BMW mang đến món quà tặng "7 đặc quyền đẳng cấp" khi mua những chiếc xe 7 series. Mức giảm 7% được hãng này áp dụng cho khách.

Với giá xe vài tỷ đồng, mức giảm ấy là không nhỏ. Những quà tặng cho chiếc 7 series đa phần là dịch vụ. Có thể kể đến những "món quà” này như dịch vụ hỗ trợ đỗ xe 24/7 trong trung tâm TP.HCM và Hà Nội; nhận và giao xe tại địa điểm yêu cầu để sửa chữa và bảo trì trong khu vực nội thành TP.HCM và Hà Nội, hỗ trợ khẩn cấp, hỗ trợ xe thay thế và tài xế.

Lý giải tại sao chọn Hà Nội cho chương trình Fascination 2014, đại diện MBV nói rằng, Fascination dành cho khách hàng phía Bắc vì năm nay Vietnam Motors Show tiếp tục tổ chức tại TP.HCM và thông qua đó, Hãng sẽ có chương trình cho khách hàng, người hâm mộ miền Nam.

Tại đây, MBV ngoài lượng xe bán ra, còn đón tiếp hơn 500 lượt khách hàng tiềm năng lái thử xe. Tổng giám đốc MBV Michael Behrens đã nói rằng những gì mà Hãng mang đến cho khách hàng là những "món quà thời thượng".

Còn Audi Việt Nam, họ sẽ có hai tháng để một lần nữa tiếp cận nhiều hơn khách hàng qua việc tung chương trình khuyến mãi một vé đi Dubai dành cho khách mua xe trong khoảng thời gian hai tháng, từ nay đến giữa tháng 9 tới.

Ông Laurent Genet - Tổng giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi Việt Nam cho biết, đây là lần thứ tư liên tục trong các năm qua, mỗi năm một lần, Audi Việt Nam có chương trình dạng này cho khách.

"Năm nay, Audi Dubai sẽ chào đón khách hàng Audi Việt Nam đến tham dự khóa huấn luyện trên đường đua Dubai Autodrome" - ông Laurent Genet nói. Điểm nhấn nữa chương trình đến Dubai của khách hàng Audi Việt Nam là tham quan showroom Audi lớn nhất thế giới tại Dubai.

Xem ra, ngoài yếu tố đẳng cấp của những chiếc xe sang với sự trang trọng và tiện nghi, các hãng ô tô đang tạo ra nhiều cơ hội để chứng minh cho người mua thấy rằng "khách hàng là thượng đế”.

>“Điểm mặt” xe sang tại Việt Nam
>Thị trường xe hơi Việt Nam: Xe sang sống khỏe
>
Thị trường xe sang: Vũ khí tham chiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tứ trụ xe sang" tăng cường vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO