Toyota hợp tác cùng BMW sản xuất xe thể thao

17/06/2013 07:33

Các mẫu xe thể thao có thể sắp trở thành tương lai của hãng Toyota khi nhà chế tạo Nhật Bản đang có kế hoạch hơp tác với hãng BMW tái sinh mẫu Toyota Supra lừng danh một thời.

Toyota hợp tác cùng BMW sản xuất xe thể thao

Các mẫu xe thể thao có thể sắp trở thành tương lai của hãng Toyota khi nhà chế tạo Nhật Bản đang có kế hoạch hơp tác với hãng BMW tái sinh mẫu Toyota Supra lừng danh một thời.

Cụ thể hãng tin Bloomberg cho biết, Toyota và BMW đã thống nhất kế hoạch hợp tác sản xuất một phiên bản xe thể thao vào năm 2015. Và phương án tái sinh mẫu thể thao Supra huyền thoại đang được đánh giá là khả thi nhất trong rất nhiều đề xuất được Toyota và BMW nghiên cứu.

Ông Takeshi Uchiyamada (cha đẻ của mẫu Prius ) – đại diện của Toyota đàm phán với BMW đã không giấu diếm tham vọng hồi sinh Toyota Supra.

“Tôi rất muốn Toyota phát triển một mẫu xe thể thao tương tự như Supra. Chắc chắn mẫu xe mới sẽ hoàn toàn khác với mẫu Toyota 86 hiện tại. Thật vô ích nếu như công ty sao chép y nguyên những gì hiện có”, ông Takeshi Uchiyamada nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Uchiyamada cho biết đây chỉ là quan điểm riêng của cá nhân, số phận của Supra sẽ được quyết định bởi ban lãnh đạo của Toyota. Điểm đáng chú ý là trong cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào tuần tới đây, rất nhiều khả năng ông Uchiyamada sẽ được bầu làm Chủ tịch mới của Toyota.

Bên cạnh Bloomberg, chuyên trang ô tô Motor Trend khẳng định Toyota Supra mới phiên bản sẽ sử dụng động cơ V6 kết hợp cùng hệ dẫn động hybrid sản sinh tổng công suất lên đến 400 mã lực. Ngoài ra, Motor Trend còn cho biết mẫu Supra mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015 và được bán với giá không dưới 60.000 đô la Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên ý định sản xuất một mẫu xe thể thao có trong chiến lược sản phẩm của Toyota. Vào năm 2007, hãng chế tạo Nhật Bản đã trình làng bản concept mang tên FT-HS. Mẫu xe được thiết kế với 2 chỗ sở hữu kiểu dáng góc cạnh được trang bị hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3,5 lít và môtơ điện, sản sinh công suất tổng cộng 400 mã lực. Tuy nhiên, dự án sản xuất FT-HS đã không được bật đèn xanh do khủng hoảng tài chính vào năm 2008.

Làm mưa làm gió tại phân khúc xe thể thao những thập kỷ 70 – 80 của thế kỷ trước. Supra được Toyota sản xuất với 4 thế hệ trong giai đoạn 1978 – 1998, nhưng do chiến lược tập trung vào các phân khúc xe thông dụng nên Supra đã biến mất khỏi thị trường vào năm 1998 (tại Nhật là vào năm 2002). Mỗi một Toyota Supra xuất xưởng đều được khách hàng đánh giá rất cao về phong cách bóng bẩy cùng động cơ mạnh mẽ. Đỉnh cao của Supra chính là khi mẫu xe thể thao của Toyota xuất hiện trong phần “10-second car” của series phim nổi tiếng Fast and Furious năm 2001.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota hợp tác cùng BMW sản xuất xe thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO