Sức hấp dẫn của dòng xe bán tải

HUỲNH KHÔI/DNSGCGT| 21/04/2015 06:58

Vốn có hoạt động êm ắng hơn so với những dòng xe khác, phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây bỗng nhiên trở nên khá sôi động với sự xuất hiện liên tục những gương mặt mới.

Sức hấp dẫn của dòng xe bán tải

Vốn có hoạt động êm ắng hơn so với những dòng xe khác, phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây bỗng nhiên trở nên khá sôi động với sự xuất hiện liên tục những gương mặt mới.

Đọc E-paper

Đáng chú ý là sự kiện Mazda BT-50 vượt qua đối thủ kỳ cựu Ford Ranger để trở thành mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong tháng 2 cùng với màn ra mắt với nhiều những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên phân khúc của Nissan Navara.

Cùng với kế hoạch ra mắt các phiên bản 2015 của nhiều mẫu xe khác trong năm, hẳn sẽ xuất hiện những cú hích ngoạn mục cho thị trường xe bán tải Việt Nam trong thời gian tới. Vậy đâu sẽ là chiếc pick-up thuyết phục được nhiều khách hàng nhất?

Cho đến thời điểm này cuộc đua vẫn đang diễn ra khá kịch tính giữa bảy tay đua, gồm Nissan Navara NP300, Chevrolet Colarado, Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Isuzu Dmax và Mitsubishi Triton. Cả bảy mẫu đều đã có phiên bản 2015 với những nâng cấp nội thất tiêu chuẩn SUV mà vẫn sở hữu sức mạnh của một chiếc bán tải.

1. Nissan Navara

Sự ra mắt của Nissan Navara 2015 như một phát pháo khơi mào cho thời kỳ phát triển mới dành cho dòng pick-up tại thị trường Việt Nam ngay từ đầu năm nay, nối tiếp những đột phá trước đó của Chevrolet Colorado và Isuzu Dmax.

Với sự xuất hiện của khá nhiều điều “đầu tiên” dành cho mẫu bán tải tại thị trường, Navara 2015 đang chiếm lợi thế so với các đối thủ thông qua những cải tiến đáng giá, gồm hộp số tự động bảy cấp cùng nút chuyển cầu điện tử Shift-on-fly trong hệ truyền động vốn chỉ thường xuất hiện trên các mẫu xe đa dụng cao cấp; hệ thống mở cửa với nút bấm – chìa khóa thông minh I-key; khởi động hoặc tắt động cơ bằng nút bấm; gương chiếu hậu chống chói tích hợp la bàn điện tử; ghế ngồi được bọc chất liệu da với kỹ thuật khâu tay sang trọng cùng bảng táp-lô được thiết kế thành một vệt dài từ trung tâm điều khiển đến hai bên cửa.

Nhiều thay đổi ở ngoại thất giúp cho Navara trở thành tâm điểm lôi cuốn trong phân khúc như cánh lướt gió sau, dải đèn LED ban ngày kết hợp với đèn pha dạng projector tạo nét khác biệt đẳng cấp. Giảm kích thước vòng quay để có thể tạo nên một chiếc bán tải linh hoạt và cơ động ngay cả trên những con đường hẹp và đông đúc trong thành phố.

Navara 2015 cũng mở ra một chiến lược phát triển mới cho dòng xe vốn bị định dạng bằng những hình ảnh gồ ghề, lạc hậu, chỉ phù hợp trên các địa hình phức tạp và phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa là chủ yếu. Nissan Navara 2015 ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản có mức giá từ 645 triệu đến 835 triệu đồng.

2. Chevrolet Colorado

Điểm nổi bật đầu tiên của Chevrolet Colorado 2015 đến từ sức mạnh của động cơ Duramax 2.8L, sản công suất cực đại lên đến 193 mã lực cùng moment xoắn cực đại 500Nm trong một diện mạo bề thế, đậm chất Mỹ.

Nội thất của Colorado cũng được tạo nên một không gian tiện nghi và thoải mái như trên một chiếc SUV cao cấp, thậm chí vượt trội hơn các đối thủ khi phiên bản LTZ trở thành mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống giải trí đỉnh cao MyLink với khả năng hỗ trợ và quản lý các tính năng về âm thanh một cách dễ dàng và thuận tiện cùng chức năng thoại rảnh tay có mặt trên tất cả các phiên bản.

Ghế lái được mô phỏng theo các mẫu xe thể thao cùng khả năng điều chỉnh chế độ vận hành giữa 2WD và 4WD với chế độ Hi khi xe đang ở vận tốc lên đến 120km/h hay chế độ Low chỉ bằng nút vặn gài cầu điện tử. Đặc biệt, khung gầm gồm những hệ thống thanh giằng ngang bằng thép cường lực tạo cho Colorado chiếm ưu thế vượt trội về khả năng tải nặng và tính ổn định khi vận hành.

3. Ford Ranger

Vừa có màn trình diễn thu hút tại Triển lãm ôtô Bangkok 2015, mẫu bán tải của thương hiệu xe Mỹ có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, trở nên giống với chiếc SUV Everest hơn, đặc biệt là phiên bản Wildtrak.

Những ưu thế mà Ford Ranger sở hữu có thể kể đến là khả năng lội nước sâu lên đến 800mm; khả năng offroad cao với sức kéo lên đến 3.500kg và sức tải 1.175kg; các công nghệ thông minh như SYNC 2; ngắt máy Start/Stop và nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn khác.

Nội thất của Ranger mới cũng được cải tiến, tạo được không gian hiện đại hơn với những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng thân xe cùng màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Cùng với Mazda BT-50, Ford Ranger là mẫu xe cung cấp đến sáu túi khí an toàn (các mẫu xe khác chỉ có hai).

Mẫu xe bán tải mới nhất của Ford được lắp động cơ xăng 2.5L cùng với hai phiên bản động cơ diesel 3.2L và 2.2L TDCi. Với ưu thế thống trị về doanh số trên khúc thị trường từ các phiên bản trước, Ford Ranger 2015 hứa hẹn sẽ tiếp tục đột phá khi chính thức có mặt trên thị trường vào dịp cuối năm.

4. Mazda BT-50

Đối thủ của Ford Ranger chính là Mazda BT-50, thế lực đang soán vị trí quán quân của Ranger từ tháng 2 vừa qua. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2012 và vừa trình làng phiên bản mới, Mazda BT-50 luôn giữ được phong độ khi giữ được nhịp độ tăng dần doanh số theo từng tháng.

Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ ngoại hình vừa cơ bắp vừa mềm mại cùng với nội thất được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD sáu loa, điện thoại rảnh tay, chân ga tự động Cruise Control… cùng động cơ dầu 3.2L và 2.2L, hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động sáu cấp tích hợp cơ cấu gài điện tử để vượt qua những địa hình phức tạp.

Mazda BT-50 mới hiện có hai phiên bản 2.2L MT và 3.2L AT.

5. Mitsubishi Triton

Phiên bản Triton 2015 của hãng xe Nhật được thông báo sẽ có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam vào mùa Hè năm nay. Ngoại thất xe được lột xác hoàn toàn so với phiên bản trước, điển hình là lưới tản nhiệt cùng dãy đèn pha LED tiêu chuẩn và những đường nếp gấp tinh tế trên thân xe đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, không gian nội thất lại không có nhiều thay đổi. Sở hữu khối động cơ tăng áp diesel 2.4L hoàn toàn mới, Triton 2015 tăng sức mạnh lên tối đa 182 mã lực cùng với hệ thống treo được tối ưu hóa và sử dụng các vật liệu cách âm, hấp thụ xung lực hiệu quả, vận hành êm ái hơn.

Mitsubishi Triton 2015 có thể xuất hiện tại Việt Nam với ba phiên bản, có cả động cơ xăng lẫn diesel với dung tích 2.4L đi kèm hộp số năm hoặc sáu cấp tùy chọn.

6. Isuzu D-max

Dòng bán tải D-Max 2015 đến Việt Nam vào những tháng cuối năm ngoái, thu hút được sự quan tâm của nhiều người vì đây là mẫu xe bán tải duy nhất trên thị trường được tạo nên bởi nhà sản xuất xe thương mại chuyên nghiệp với “Truck – DNA” – những tính năng tuyệt vời của xe tải.

Trái ngược với sự thay áo của Triton, D-Max của Isuzu được cải tiến mạnh ở phần động lực với sự hiện diện của động cơ Common Rail 4JK1 2.5L cùng công nghệ VGS Turbo tăng áp biến thiên. Nhờ đó, xe có hiệu suất mạnh hơn, tăng tốc nhanh hơn mặc dù dung tích ít hơn so với 3.0L của phiên bản trước.

Ngoài ra, D-Max 2015 cũng được nhà sản xuất giới thiệu là sự kết hợp độc đáo giữa các đặc tính “mạnh, chất, cá tính và chuyên nghiệp” của dòng bán tải và “tiện nghi, hiện đại, an toàn” của một chiếc SUV.

Với mức giá công bố từ 551 triệu đồng, Isuzu D-Max còn là một đối thủ nặng ký trên phân khúc khi là mẫu xe bán tải duy nhất thường tổ chức những hành trình caravan thử nghiệm để thuyết phục khách hàng.

7. Toyota Hilux

Mặc dù là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Thái Lan và được dự đoán sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ôtô Bangkok 2015 nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn có rất ít thông tin liên quan đến phiên bản mới nhất của Hilux.

Có tin rằng mẫu xe này sẽ chính thức có mặt trên thị trường bán lẻ vào tháng 6 tới với diện mạo uy nghi và mạnh mẽ hơn, nội thất cũng sang trọng và rộng rãi hơn, động cơ được nâng cấp cùng với những trang bị hệ thống an toàn tối ưu thường có trên các dòng xe Toyota.

Hiện tại, Toyota Hilux nhập khẩu từ Thái Lan đang có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản 3.0G và 2.5E.

>Mua xe bán tải: Xu hướng ngày càng nở rộ
>Được mùa bán tải
>
Cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc bán tải
>Bán tải giờ đã sang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sức hấp dẫn của dòng xe bán tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO