Những mẫu SUV 7 chỗ đáng chờ đợi 2021

Minh Hào| 28/02/2021 08:08

Những chiếc SUV 7 chỗ gầm cao là lựa chọn của nhiều gia đình Việt Nam, vì thế phân khúc này luôn sôi động và chờ đợi những mẫu xe mới.

KIA Sorento

Sorento-4745-1614226983.jpg

Kia Sorento 2021 đang tạo sự chú ý với các khách hàng ưa sự tiện dụng. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc này có đến 7 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ dầu 2.2L công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 44Nm đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp với 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart. Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ xuống dốc DBC, camera hỗ trợ đỗ xe.

Ở phiên bản Luxury, nội thất KIA Sorento có rèm che nắng cửa sổ sau, cửa sổ trời, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, chuyển số dạng nút xoay. Trang bị an toàn trên xe bổ sung hai tính năng mới là khởi động từ xa bằng chìa khóa và khóa trẻ em điện tử. 

Phiên bản Premium có thêm hệ thống quan sát toàn cảnh SVM và hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM. Phiên bản Signature được nâng cấp hệ thống an toàn với những tính năng hiện đại như hỗ trợ đi theo làn đường, tránh va chạm phía trước, hành trình thông minh bên cạnh những tính năng an toàn phổ biến như 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Toyota Fortuner

Fortuner-6144-1614226984.jpg

Là “tượng đài” trong phân khúc 7 chỗ, Toyota Fortuner có hệ thống đèn pha ban ngày, đèn hậu, đèn sương mù đều sử dụng đèn LED; gương chiếu hậu có khả năng gập, chỉnh điện với chức năng sấy kính, hệ thống điều hòa hai dàn lạnh phía trước và phía sau. 

Toyota Fortuner hỗ trợ người lái bởi cảm biến góc, hệ thống định vị, kiểm soát hành trình, đặc biệt công nghệ an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển chủ động được trang bị trên phiên bản cao cấp (Fortuner Legender 2.8L 4x4, Fortuner 2.8L 4x4). Những tiện nghi hiện đại như mở cốp rảnh tay, màn hình giải trí 8 inch, 11 loa JBL, hệ thống định vị... cũng được trang bị trên phiên bản đặc biệt Fortuner Legender 2.8L 4x4, Fortuner Legender 2.4L 4x2.

Đối với khách hàng ưa thích trải nghiệm hay đi off-road, Fortuner có khả năng chịu lực vặn xoắn lớn và chịu tải cao cùng với khả năng vượt địa hình vượt trội khi sử dụng kết cấu thân xe rời - body on frame cùng hệ dẫn động cầu sau và động cơ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, vị trí bánh xe được hiển thị trên màn hình MID, camera 360 và cảm biến được lắp xung quanh xe, hỗ trợ người lái tối đa khi di chuyển trên những địa hình khó khăn. 

Trong tháng 1/2021, Toyota Fortuner được xếp vị trí thứ hai trong phân khúc SUV 7 chỗ với 437 xe được bán ra. Đây cũng là một trong những dòng xe chủ lực của Toyota Việt Nam khi có đến gần 100.000 chiếc đến tay khách hàng hơn 10 năm qua. 

Ford Everest

Everest-9163-1614226984.jpg

Có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay, nhưng phiên bản mới - Ford Everest rất hấp dẫn người mua bởi khoang xe rộng rãi, đủ cho 7 người lớn, khác hẳn với những dòng xe 5+2 khi hàng ghế thứ ba gần như chỉ dành cho trẻ em. Tải trọng tối đa 750kg với khoang hành lý tiêu chuẩn 450L cũng là điểm cộng của Ford Everest. Cùng với đó, khoang hành lý này có thể tích lên đến 1.050 lít khi gập hàng ghế thứ ba và mở rộng tới 2.010 lít nếu gập thêm hàng ghế thứ hai.

Ford Everest vẫn sử dụng động cơ dầu 2.0L tăng áp hoặc tăng áp Bi-Turbo cùng hộp số 10 cấp duy nhất phân khúc về dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

Ford Everest trang bị nhiều công nghệ như cốp xe được tích hợp chức năng đóng mở điện và mở cốp rảnh tay, hệ thống âm thanh 10 loa cùng SYNC 3 tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, hai cổng USB và khe cắm thẻ SD... Xe còn có gói an toàn tiên tiến gồm 7 túi khí, đi kèm là các tính năng phanh chủ động khẩn cấp (AEB), cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, tính năng kiểm soát áp suất lốp.

Mazda CX-8

CX-8-1208-1614226984.jpg

Cũng thuộc dòng xe 7 chỗ gầm cao, Mazda CX-8 có không gian lớn khiến hành khách cảm thấy thoải mái khi di chuyển quãng đường xa. Xe trang bị một loạt công nghệ như màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điện thoại thông minh, USB, Bluetooth, dàn âm thanh cao cấp 10 loa, hệ thống điều hòa ba vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau hỗ trợ tản nhiệt điều hòa, khởi động xe bằng nút bấm... 

Mazda CX-8 có các tính năng an toàn gồm hệ thống phân bổ phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chống trước, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo chống trộm.

Mazda CX-8 sử dụng hộp số 6 cấp cùng động cơ Skyactic-G 2.5L cho công suất cực đại và mô-men xoắn lớn giúp máy vận hành khỏe, êm.

Dù gia nhập thị trường khá muộn so với Toyota Fortuner và Ford Everest nhưng trong tháng 1/2021, mẫu xe này đã bán được 355 chiếc, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng SUV 7 chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu SUV 7 chỗ đáng chờ đợi 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO