Năm mẫu xe Toyota bán chạy nhất Việt Nam

HOÀNG VINH| 31/07/2013 08:26

Nếu như năm 2012, trong 5 mẫu xe bán chạy nhất có 3 mẫu của Toyota và 2 mẫu của Kia, thì 6 tháng đầu năm nay, 5 vị trí hàng đầu đều thuộc về liên doanh đến từ Nhật Bản.

Năm mẫu xe Toyota bán chạy nhất Việt Nam

Nếu như năm 2012, trong 5 mẫu xe bán chạy nhất có 3 mẫu của Toyota và 2 mẫu của Kia, thì 6 tháng đầu năm nay, 5 vị trí hàng đầu đều thuộc về liên doanh đến từ Nhật Bản.

Đọc E-paper

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2013, Toyota có 5 mẫu xe đứng đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Vị trí đầu tiên thuộc về Fortuner, thứ 2 Camry, thứ 3 Corolla Altis, thứ 4 Vios, thứ 5 Innova. Những mẫu xe này có gì đặc biệt mà được ưa chuộng đến thế?

Toyota Camry: 2.942 chiếc

Đứng thứ 6 trong những mẫu xe tiêu thụ mạnh nhất năm 2012 nhưng 6 tháng đầu năm 2013, Camry đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 trên thị trường. Năm 2012, có 3.146 xe được bán ra nhưng 6 tháng đầu năm nay, Camry tiêu thụ tại Việt Nam lên đến 2.942 chiếc. Trên thế giới, Toyota Camry được xếp vị trí thứ 3 trong số các mẫu xe bán chạy nhất. Riêng tại Mỹ, mẫu xe này trở thành "linh hồn của Toyota" khi 13 năm liên tiếp là mẫu xe du lịch bán chạy nhất.

Phiên bản Camry 2013 tiếp tục duy trì vị trí thống trị trong phân khúc xe sedan hạng trung trên thế giới. Dòng xe này được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, từ thiết kế ngoại thất mượt mà cho đến nội thất trang bị công nghệ hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu khiến chiếc xe trở thành "cơn sốt" trong phân khúc sedan cao cấp dù thị trường mới có tín hiệu vui.

Fortuner: 3.477 chiếc

Sau ba năm ra mắt thị trường, mẫu xe thể thao đa dụng Toyota Fortuner đã vươn lên vị trí thứ nhất trong 10 dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2012. Sáu tháng đầu năm 2013, mẫu xe này tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng với 3.477 chiếc được tiêu thụ. Toyota Fortuner được ưa thích nhờ thiết kế của một chiếc SUV điển hình, không quá trau truốt, thời trang và giá bán dễ chấp nhận. So với các dòng xe cùng cấp, Fortuner có giá khá phù hợp với nhu cầu kinh tế hiện tại, khởi điểm 894 triệu đồng.

Trong điều kiện kinh tế vẫn chưa hết ảm đạm nhưng doanh số bán xe Fortuner không ngừng tăng là do mẫu xe này đã có những cải tiến đáng kể về thiết kế, cấu trúc cũng như phụ tùng. Mẫu xe Fortuner 2013 gần như thay đổi toàn bộ thiết kế về nội thất và phụ kiện theo hướng khẳng định cá tính trẻ trung mạnh mẽ. Trong năm 2012, đã có 6.129 chiếc Fortuner được tiêu thụ tại Việt Nam. Mẫu xe thể thao đa dụng này không chỉ bán chạy tại Việt Nam mà còn rất được ưa chuộng tại Thái Lan, Philippines, Malaysia.

Toyota Vios: 2.291 chiếc

Vios là mẫu xe điển hình của Toyota với giá hợp lý, hoạt động hiệu quả và kinh tế khi mua bán. Đây là mẫu xe nhỏ giá rẻ nhất của Toyota nhưng lại là mẫu xe sang của các hãng taxi. Chính nhờ những yếu tố này mà năm 2012, đã có tới 4.207 chiếc Vios được bán cho các hãng taxi và cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Sáu tháng đầu năm 2013, đã có 2.291 chiếu Vios được tiêu thụ.

Phiên bảng Vios 2013 chưa được Toyota Việt Nam ra mắt nhưng tại nhiều nước, mẫu xe này đã được trình làng. Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2013 vừa qua, mẫu xe sedan cỡ nhỏ của Toyota được thiết kế hoàn toàn mới sau suốt một thời gian dài không thay đổi đã gây được sự chú ý của nhiều khách hàng.

Toyota Corolla Altis: 2.522 chiếc

Sau khi nhường vị trí thứ 2 cho Camry, Corolla Altis lui xuống vị trí thứ 3 bảng xếp hạng. So với những đối thủ cùng cấp khác, Corolla Altis có nhiều ưu điểm như giá cả dễ chịu, chi phí vận hành rẻ, bền bỉ và dễ dàng sửa chữa. Những đặc tính này của Corolla Altis giúp chiếc xe dễ dàng trở thành lựa chọn hàng đầu của phân khúc khách hàng phổ thông. Tại Việt Nam, Corolla Altis thường xuyên dẫn đầu doanh số bán hàng phân khúc xe sedan hạng trung.

Corolla Altis 2013 tuy chưa chính thức ra mắt nhưng các đại lý của Toyota đã giới thiệu với khách hàng. Xe sử dụng động cơ WT-i kép 3,5 lít lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Động cơ mạnh mẽ giúp xe tăng tốc một cách êm ái và tiết kiệm nhiên liệu và rất thân thiện với môi trường nhờ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro step 3. Toyota Altis 2013 với hộp số tự động 4 cấp và dải lựa chọn số cho phép tăng giảm số linh hoạt.

Toyota Innova: 2.247 chiếc

Đây là một trong hai dòng xe đa dụng, việt dã bán chạy nhất của Toyota nhiều năm qua. Xuất hiện trên thị trường từ năm 2006, và sau nhiều năm liền đứng đầu thị trường, bốn năm trở lại đây, Innova đã "nhường" vị trí này cho "bốn anh em" khác là Fortuner, Camry, Corolla Altis, Vios và khiêm tốn xếp hạng 5 thị trường. Tuy nhiên, so với những đối thủ khác, Innova vẫn dẫn đầu phân khúc 7 chỗ đa dụng.

Innova thế hệ đầu tiên đã trải qua một chu kỳ khá thành công tại Việt Nam và trên cả khu vực Đông Nam Á. Xét về mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng cho đến giá cả, Innova phù hợp với nhiều khách hàng, vì vậy mà được ưa chuộng. Phiên bản Innova 2013 dù chỉ thay đổi nhỏ về nội thất nhưng vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao về tính tiện lợi và khả năng vận hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm mẫu xe Toyota bán chạy nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO