"Kỵ binh" của Ford ở Việt Nam

MINH CHÂU| 13/11/2014 05:54

Chiếc bán tải rất "ngầu" về kiểu dáng, "kỵ binh" Ranger Wildtrak 3.2 AT này cho công suất 200 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, động cơ 3.2l, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, tính năng hỗ trợ lái...

Chiếc bán tải rất "ngầu" về kiểu dáng, "kị binh" Ranger Wildtrak 3.2 AT này cho công suất 200 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, động cơ 3.2l, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, tính năng hỗ trợ lái...

Đọc E-paper

Mát mắt

Về thiết kế, Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4 sở hữu vóc dáng hiện đại và bắt mắt như trên các phiên bản Ranger tại Việt Nam. Thêm vào đó, các chi tiết như thanh tản nhiệt, cản trước, gương chiếu hậu và đèn hậu được sơn đen cùng dòng chữ Wildtrak trên cửa trước và đuôi xe. Những chi tiết này thể hiện trên màu trắng tổng thể khiến chiếc xe trông lớn hơn với vóc dáng vốn đã rất bề thế.

Phía trong, chiếc Ranger Wildtrak không có vẻ gì là xe bán tải vì từ ghế ngồi đến bảng điều khiển được trang bị như một dòng xe du lịch đúng nghĩa. Tuy vậy, để tạo cảm giác mạnh mẽ hơn, những đường chỉ vàng to bản đã được kẻ vào ghế ngồi. Ghế lái của Ranger Wildtrak 3.2l có thể điều chỉnh 8 hướng. Mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và cụm đồng hồ được thiết kế theo phong cách G-Shock. Vô lăng tích hợp phím điều khiển multimedia, voice control cũng như hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.

Ranger có 23 vị trí để đồ bên trong cabin, nhiều vị trí để đồ hơn mọi xe cạnh tranh khác. Hộc trung tâm của Ranger ở phiên bản Wildtrak 3.2l có thể tích lớn nhất trong phân khúc với 8,5 lít và giữ mát được 6 lon nước uống nhờ vào một ống dẫn nối liền với bộ phận điều hòa nhiệt độ. Hộc chứa găng tay và đồ dùng có thể tích đủ lớn để cất một chiếc laptop 16 inch, trong khi hộc cửa có thể chứa vừa vặn những chai nước 1,5 lít. Những vị trí để điện thoại và những vật dụng nhỏ được phân bố quanh khu vực điều khiển giúp lái xe dễ dàng với lấy.

Mạnh nhưng... ít uống

Ford Ranger Wildtrak là phiên bản dẫn động hai cầu (4X4) được trang bị hộp số tự động 6 cấp và động cơ diesel Duratorq TDCi 3.2l với mô-men xoắn cực đại 470Nm và công suất cực đại 147kW (200 mã lực). Mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường hỗn hợp của xe Ranger thuộc hàng thấp nhất trong cùng phân khúc với 9,6l/100 km (10,4 km/l). Ford cho biết hộp số tự động 6 cấp của Ranger Wildtrak 3.2l giúp giảm vòng tua máy ở các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao phù hợp với điều kiện đường trường hoặc giao thông nội đô. Với bình nhiên liệu 80 lít, Ranger có thể đi 1.000km mới phải nạp nhiêu liệu.

Khi lái thử chiếc Ranger Wildtrak 3.2 AT, chiều cao gầm trên 240mm khiến chúng tôi thoải mái vượt các chướng ngại vật trên đường gồ ghề. Còn nhớ lần thử xe ở Thái Lan, khi qua một đập tràn, chiếc xe này có khả năng lội nước rất tốt khi nhà sản xuất cho phép nó có thể an toàn ở mực nước 800mm.

Như trên đã nói, dù là xe bán tải nhưng Ford đã không ngần ngại tích hợp vào đó những công nghệ hiện đang áp dụng cho một số dòng xe du lịch. Xe có chức năng kiểm soát hành trình cruise control và 6 túi khí an toàn. Ranger Wildtrak 3.2 AT còn được tích hợp Bluetooth, USB và cổng iPod cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói để điều khiển radio, CD, iPod, USB, và điện thoại di động. Hệ thống điều hòa hai vùng tự động được trang bị cho phiên bản này.

Yếu tố an toàn của Ranger 3.2L Wildtrak AT còn là hệ thống cân bằng điện tử (ESP), ABS, tính năng hỗ trợ lái xe lên xuống dốc, camera lùi...

Hiện Ranger Wildtrak 3.2 AT có giá 838 triệu đồng, gồm VAT.

>Bảo tàng Henry Ford: Không chỉ có xe hơi
>Ford Mustang - 50 năm một huyền thoại
>
Trong "khoang lái" của CEO Ford Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kỵ binh" của Ford ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO