An toàn cho phụ nữ mang thai khi lái xe

VIỆT TRINH| 06/03/2019 07:00

Dựa trên những nghiên cứu, mô phỏng cảm giác mang bầu, các chuyên gia của hãng xe Ford mới đây đã đưa ra những lưu ý giúp phụ nữ mang thai an toàn hơn khi lái xe.

An toàn cho phụ nữ mang thai khi lái xe

Thắt dây an toàn

Đầu tiên, hãy cởi bỏ áo khoác hoặc bất kì bộ quần áo nào cồng kềnh để đảm bảo có được tư thế ngồi vừa vặn. Sau đó, kéo dây an toàn qua vai, xuống giữa ngực và kéo ngang sang bên bụng.

Phần cố định của dây đai phải được đặt ở hông, và bên dưới vòng bụng bầu thay vì ngang qua bụng, đảm bảo dây kéo căng và càng phẳng càng tốt theo đường cong của bụng. Không bao giờ đặt đai vai ở phía sau hoặc dưới cánh tay, vì điều này có thể gây thương tích nghiêm trọng khi xảy ra tai nạn.

Điều chỉnh vị trí lái phù hợp

Di chuyển ghế ngồi theo một khoảng cách thật thoải mái so với bàn đạp ga, lý tưởng nhất là ngồi cách tay lái khoảng 10 inch (khoảng 25cm), để bảo vệ bụng trong tình huống túi khí bung ra khi xảy ra tai nạn.

Nếu vô lăng xe có thể điều chỉnh, hãy chuyển tâm của vô lăng hướng về phía ngực. Sau khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi thì điều chỉnh các gương chiếu hậu và gương bên ngoài. Nếu bạn bị đau lưng, hãy dùng một chiếc gối tròn nhỏ hoặc khăn cuộn lại đặt phía sau lưng để khi lái xe thoải mái hơn.

Giải quyết các cơn thèm ăn

Thèm ăn và ốm nghén có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Do đó, hãy nhớ mang nhiều nước và đồ ăn nhẹ yêu thích để thỏa mãn những cơn thèm ăn.

Bên cạnh đó, cũng cần mang theo cả túi nôn. Điều quan trọng nhất với các mẹ bầu là phải tránh việc mất tập trung khi lái xe và hãy dừng lại nghỉ ở khu vực an toàn khi cơn thèm ăn kéo tới.

Nghỉ ngơi và hạn chế lái xe

Khi mang bầu, phụ nữ thường gặp nhiều căng thẳng hơn bình thường, vì vậy hãy lên kế hoạch trước cho các chuyến đi. Nếu có thể, hãy tránh lái xe đường dài và nghỉ ngơi thường xuyên để giúp lưu thông máu ở bàn chân, bởi bàn chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng hơn khi ngồi suốt thời gian dài.

Khi nghỉ ngơi, hãy duỗi, di chuyển chân, bàn chân và các ngón chân.

Đối với các mẹ bầu, ghế sau ở giữa là chỗ an toàn nhất trong xe (trong trường hợp thắt dây an toàn). Nhưng, nếu ngồi ghế hành khách phía trước, hãy kéo ghế lùi ra xa nhất có thể để bảo vệ bụng trong trường hợp túi khí bung ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An toàn cho phụ nữ mang thai khi lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO