Những nhãn hiệu giá trị nhất năm 2009

Thanh Tâm (Theo Interbrand)| 25/09/2009 07:13

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Tư vấn Toàn cầu Interbrand, Coca-Cola là thương hiệu số một thế giới.

Những nhãn hiệu giá trị nhất năm 2009

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Tư vấn Toàn cầu Interbrand, Coca-Cola là thương hiệu số một thế giới. Bất chấp việc các DN và chủ đầu tư lao đao thời khủng hoảng, Coca-Cola vẫn vững vàng trên ngai.

Giá trị của Công ty lên đến 68,8 tỷ USD, tăng 3% so với năm ngoái. Chỉ riêng năm 2008, Công ty cho ra đời thêm 700 sản phẩm mới. Coca-Cola liên tục nắm giữ vị trí đầu trong bảng xếp hạng của Interbrand suốt 9 năm qua. Những nhãn hiệu khác trong top 10 là: IBM, Microsoft, GE, Nokia, McDonald's, Google, Toyota, Intel và Disney.

Để có thể rạng danh trong bảng xếp hạng, một thương hiệu phải công bố rộng rãi tình hình tài chính, đồng thời, đạt 1/3 thu nhập từ thị trường ngoài nơi khởi nguồn. Theo tiêu chí đó nên Walmart, dù là ông trùm chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ, không thể lọt vào danh sách vàng.

Theo Interbrand, khủng hoảng tài chính lần này chứng kiến vài ngôi sao mới nổi. Ví dụ tiêu biểu có Google, với giá trị thương hiệu tăng 25%, lên đến 32 tỷ USD năm 2009. Google được đánh giá cao khi có mô hình kinh doanh đa dạng, quảng cáo mới, phần mềm điện thoại Android... Nhà bán lẻ điện tử Circuit City phá sản, và chuỗi nhà sách Borders khốn đốn khiến nhiều khách hàng đổ dồn đến Amazon. Thêm vào đó, Amazon còn tự nâng cấp bằng phần mềm Amazon Kindle, làm hài lòng khách hàng. Nhà bán lẻ trực tuyến này đã nhảy lên 15 bậc một cách ngoạn mục, đến vị trí thứ 43.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những nhãn hiệu giá trị nhất năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO