Sự kiện

Những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và cơ chế thực thi

Xuân Lộc 14/04/2024 - 09:02

Đó là chủ đề hội thảo do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 13/4 với sự tham dự đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, giảng viên.

Theo đó, hội thảo nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Khoa Luật HUTECH, đồng thời tạo diễn đàn để kết nối các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên trong lĩnh vực cùng thảo luận về các vấn đề liên quan đến những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024, tìm kiếm cơ chế thực thi có hiệu quả đạo luật này cũng như nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

94719b1d8653280d7142.jpg
Quang cảnh sự kiện

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề thành lập, tổ chức, quản trị, điều hành tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; điều chỉnh các hoạt động nghiệp vụ; các hạn chế để bảo đảm an toàn trong hoạt động; cơ chế ngăn ngừa sự thao túng, lũng đoạn ngân hàng; pháp luật về sở hữu vốn, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp; cam kết quốc tế trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ và ngân hàng của Việt Nam; hợp đồng trong kinh doanh tiền tệ và ngân hàng ở Việt Nam; xử lý trường hợp tổ chức tín dụng bị rút tiền hàng loạt…

Theo ban tổ chức, sự kiện diễn ra khá thành công khi được sự quan tâm gửi bài tham luận cũng như sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, giảng viên kể cả các học viên cao học đang theo học tại Khoa Luật.

"Các bài tham luận gửi về ban tổ chức xoay quanh nhóm bài liên quan nội dung tổ chức; Nhóm bài liên quan nội dung nghiệp vụ; nhóm bài liên quan nội dung bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng; nhóm bài liên quan đến các nội dung khác", đại diện ban tổ chức cho biết.

Được biết, Khoa Luật HUTECH trong thời gian qua đã có nhiều những hoạt động thiết thực nhằm giúp cho sinh viên của khoa có những trải nghiệm thực tế liên quan đến ngành học, nghề nghiệp... cũng như các hoạt động ngoại khóa, để khi ra trường các em đáp ứng được yêu của nhà tuyển dụng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm mới của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 và cơ chế thực thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO