Cô đơn nơi phố thị

Bích Ngọc| 17/12/2021 08:00

Dù sống tại các thành phố lớn, trong môi trường hiện đại, năng động nhưng giới thành đạt đôi khi vẫn thấy lạc lõng, thiếu sự gắn kết giữa chốn náo nhiệt, đông người.

Cô đơn nơi phố thị

Cuộc sống người đô thị hiện nay, có thể nói, thực chất đang diễn ra trong những "chiếc hộp" khác nhau. Buổi sáng, họ lên "chiếc hộp" ô tô, xe buýt tới nơi làm việc là "chiếc hộp" tòa nhà văn phòng; vui chơi giải trí cũng trong "chiếc hộp" siêu thị, trung tâm thương mại và tối về nhà với 4 bức tường bao quanh.

Xúc cảm bào mòn giữa những "chiếc hộp"

Những chiếc hộp, những vách ngăn khiến người đô thị sống khép kín, ngại trao đổi và giao tiếp hơn. Cùng áp lực trong guồng quay của đô thị đang phát triển, "sức khỏe tâm lý" con người cũng phần nào bị ảnh hưởng. Một trong những lý do khiến giới trẻ thành đạt cảm thấy cô đơn đến từ việc thiếu tương tác cộng đồng hàng ngày với người xung quanh, khi bạn tri kỷ của họ hầu như là thiết bị điện tử. 

Cô đơn thật sự không đáng sợ, nhưng đáng sợ là khi nhận ra mình đã quen với nỗi cô đơn ấy, khi mỗi ngày đều đi về và sống trong 4 bức tường. Hàng ngày, mình làm bạn với điện thoại và máy tính, Hoàng Sơn (Q.8) chia sẻ.

Điều này xuất hiện tại hầu hết các thành phố lớn ở Việt Nam, đặt ra vấn đề trong việc phát triển không gian sống chất lượng. 

Theo chuyên gia bất động sản (BĐS) Phan Công Chánh, 10 năm kế tiếp là thập niên của BĐS vệ tinh. Thứ nhất, giá đất ở thành phố lớn quá cao, khoảng cách di chuyển từ nhà đến nơi làm việc không còn đo bằng km mà bằng thời gian di chuyển. Thứ hai, sự bùng nổ của ôtô khiến chỗ đậu xe ở các đô thị lớn khan hiếm. Cuối cùng là xu hướng làm việc online qua internet, nên không nhất thiết phải đi vào thành phố lớn để đối mặt với kẹt xe, ngập nước lẫn khói bụi. 

BĐS vệ tinh dẫn dắt thị trường sau dịch

BĐS vệ tinh dẫn dắt thị trường sau dịch

Sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người

Ngày nay, người ta có thể đến nhiều nơi trên thế giới, nhưng cảm xúc lớn nhất đọng lại trong họ lại là cảm xúc về quê hương. Đã đến lúc việc ngắm một bông hoa bên đường có thể mang lại nhiều cảm xúc hơn khi đứng trước một tòa nhà chọc trời, vốn đã trở nên quá quen thuộc tại các thành phố lớn. Trải qua thời gian giãn cách xã hội, người Việt càng cảm thấy nhớ ánh nắng mặt trời, hàng cây thiên nhiên.

Đảm bảo tiêu chí về sống xanh bền vững, iD Junction - Moonlight Villas do Tây Hồ Group phát triển tại trung tâm Long Thành (Đồng Nai) sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước chiếm đến 40% tổng diện tích dự án, trong khi mật độ xây dựng chỉ 28%. 

Khi con người gặp gỡ thiên nhiên- giấc mơ thành hiện thực tại iD Junction- Moonlight Villas

Khi con người gặp gỡ thiên nhiên- giấc mơ thành hiện thực tại iD Junction - Moonlight Villas

Thiết kế bởi các chuyên gia từ Công ty thiết kế PLandscape Thailand và nhà thiết kế quy hoạch B+H của Canada, không gian hơn 10.000 cây xanh của iD Junction - Moonlight Villas được bố trí hợp lý cùng sông hồ và mạng đường hoa, tao nhịp sống chan hòa với thiên nhiên.

Kiến trúc sư Phạm Thí Ái Thủy - Giám đốc TA Landscape, đơn vị thiết kế cầu Vàng Bà Nà Hills, nói: "iD Junction - Moonlight Villas sở hữu diện tích mặt hồ đẹp nhất dự án. Yếu tố mặt nước, cây xanh, không khí trong lành tạo nên hệ sinh thái cân bằng, mà ở đó cư dân có thể thụ hưởng lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất".

Yếu tố cộng đồng mang đậm dấu ấn văn hóa

Theo kiến trúc sư Jan Gehl, "một thành phố tốt cần giống một bữa tiệc vui; khách nán lại vì họ cảm thấy thích thú". 

Chủ đầu tư iD Junction - Moonlight Villas cho rằng chính bản sắc địa phương và giá trị văn hóa mới tạo ra sự khác biệt được bạn bè thế giới tôn trọng. Một trong những tiêu chí của khu đô thị phát triển bền vững là thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng, tăng sự tương tác giữa người với người và con người với thiên nhiên.

Ngoài ứng dụng công nghệ hiện đại bền vững, quản lý vận hành dự án thông minh; iD Junction - Moonlight Villas còn tập trung thiết kế nghệ thuật cộng đồng mang tính bản sắc ở các khu sinh hoạt chung, mang sông hồ vào cuộc sống thường nhật.

Tây Hồ Group kiến tạo không gian sinh hoạt cộng đồng vừa nâng cao chất lượng đời sống cư dân, vừa phù hợp với nhu cầu và bản sắc của người Việt

Tây Hồ Group kiến tạo không gian sinh hoạt cộng đồng vừa nâng cao chất lượng đời sống cư dân, vừa phù hợp với nhu cầu và bản sắc của người Việt

Nếu khu đô thị xây dựng yếu tố cộng đồng tốt, con người sẽ không thấy cô đơn. Yếu tố này thể hiện qua sự tương tác giữa các thành viên trong chính gia đình, trong ánh mắt của cha mẹ, bạn đời và các con. Và, chỉ khi có không gian sống thoải mái, giúp phát triển sở thích, tiềm năng của mỗi người và kết nối với sân vườn như phân khu Moonlight Villas, những cảm xúc này mới được vun đắp và duy trì. 

Giá trị cộng đồng còn thể hiện qua sự giao lưu với hàng xóm, láng giềng. Không gian xanh biếc của hồ Cầu Vồng, nối liền với nhánh sông Đồng Môn góp phần lan toả năng lượng tích cực và sức sống, giúp những buổi giao lưu của cộng đồng tại khu đô thị thêm phần thi vị. 

Thể hiện sự hài hòa về lối sống tương tác cộng đồng, gắn kết tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình là những thông điệp mà Tây Hồ Group muốn gửi gắm qua iD Junction - Moonlight Villas, giúp biến kế hoạch xây dựng tổ ấm của khách hàng thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô đơn nơi phố thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO