Ngưng sản xuất diêm que

Thảo Nguyên| 11/12/2019 06:00

Đại hội cổ đông bất thường của Công ty CP Diêm Thống Nhất (DTN) vừa quyết định dừng sản xuất diêm que từ năm 2020. Hình ảnh những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh quen thuộc với người Việt Nam từ nay sẽ trở thành dĩ vãng.

Ngưng sản xuất diêm que

Song song với quyết định này, DTN cũng hủy giao dịch trên sàn UPCoM và rút cổ phiếu DTN ra khỏi thị trường chứng khoán. Bước vào năm 63, DTN luôn phải đối mặt với những thách thức bị thay thế bằng các sản phẩm tiện dụng và hiện đại hơn như quẹt gas. 

Sản phẩm diêm que Thống Nhất, ngoài khó khăn do bị thu hẹp thị trường tiêu thụ, còn chịu ảnh hưởng từ nguyên liệu sản xuất. Việc thu mua gỗ hiện nay rất khó khăn và nguồn cung ngày càng hạn chế, giá cao.

Cũng có lúc, sản lượng DTN được khẳng định phục hồi, nhưng vẫn nằm trong xu hướng giảm dài hạn. Để thích nghi với nhu cầu mới của thị trường, DTN cũng đã chuyển sang sản xuất bật lửa an toàn. Nhưng bước đi mới này của DTN cũng gặp không ít thách thức khi các sản phẩm mới phải chịu sức cạnh tranh lớn với hàng loạt thương hiệu bật lửa nhỏ lẻ.

Ban lãnh đạo DTN cho biết, cách đây gần thập kỷ, DTN có mức tiêu thụ hơn 180 triệu bao diêm/năm. Đến năm 2018, sản lượng chỉ còn chưa tới 100 triệu bao/năm. Còn năm 2019, ước tính tổng sản lượng tiêu thụ diêm que chưa quá 50% so với năm 2018. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngưng sản xuất diêm que
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO