Multi-cloud đáp ứng nhu cầu trải nghiệm số của khách hàng VIB

H.Ng| 28/09/2021 07:05

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Microsoft Việt Nam công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây với việc sử dụng Microsoft Azure làm đám mây chính cho VIB, từ đó thúc đẩy tiến trình đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm số của khách hàng.

Multi-cloud đáp ứng nhu cầu trải nghiệm số của khách hàng VIB

Multi-cloud là mô hình sử dụng nhiều dịch vụ điện toán đám mây (cloud) từ các nhà cung cấp khác nhau trong một môi trường không đồng nhất. So với cách triển khai cloud thường thấy, multi-cloud mang đến sự linh hoạt vượt trội khi cho phép doanh nghiệp chọn các nhà cung cấp dịch vụ cloud khác nhau để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bằng giải pháp công nghệ sáng tạo. 

Theo thoả thuận hợp tác, các chuyên gia Microsoft sẽ cùng VIB kiến trúc một hệ sinh thái multi-cloud với việc sử dụng Microsoft Azure làm đám mây chính (primary cloud) cho các ứng dụng của VIB, bảo đảm cùng một ứng dụng có thể di chuyển hoặc chạy trên một đám mây của nhà cung cấp thứ hai (secondary cloud) nếu cần thiết. 

VIB-7932-1632804589.png

Với sự kiện này, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chiến lược multi-cloud tại Việt Nam.

Trong 3 năm tới, VIB sẽ thiết kế và triển khai dịch chuyển các ứng dụng lên nền tảng đám mây,  đồng thời sẽ chuyển khối lượng công việc tính toán của ngân hàng, bao gồm các ứng dụng kinh doanh cùng nhu cầu điện toán của người dùng cuối trên nền tảng mới này. 

Với thoả thuận này, hai bên cũng sẽ triển khai các dự án quan trọng về an ninh mạng, Big Data, AI, Open API, IoT... nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của VIB. 

Microsoft sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ cho đội ngũ nhân viên VIB nhằm bảo đảm nhân viên VIB được trang bị những kỹ năng tốt nhất trong việc áp dụng các công nghệ mới vào quá trình tác nghiệp và triển khai công việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Multi-cloud đáp ứng nhu cầu trải nghiệm số của khách hàng VIB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO