Doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng nâng chất cho bancassurance

H.Ng| 24/10/2022 05:46

Bancassurance là một kênh phân phối bảo hiểm ưa chuộng vì sự tiện lợi cho khách hàng, tuy nhiên hình thức này vẫn tồn tại một số hiểu lầm.

Doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng nâng chất cho bancassurance

Mô hình hợp tác kinh doanh giữa bảo hiểm và ngân hàng (bancassurance) được ưa chuộng ở nhiều quốc gia nhờ sự tiện lợi cho khách hàng. Hình thức này giúp khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ tại các ngân hàng với mạng lưới văn phòng trải dài mà không mất thêm chi phí. Thậm chí, họ còn có cơ hội nhận các ưu đãi từ các chương trình khuyến mại kết hợp giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm. 

Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn đã phát sinh không ít hiểu lầm về dịch vụ tiện lợi này. Phổ biến nhất là hiểu lầm về việc cảm thấy bị ngân hàng “bắt ép” mua bảo hiểm.

Theo ông Bùi Gia Anh - Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nếu khách hàng không hài lòng, cả ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm đều chịu thiệt. Bởi nếu khách hàng ký hợp đồng bảo hiểm chỉ cốt để “xong việc”, không phải xuất phát từ nhu cầu của bản thân và gia đình được bảo vệ tài chính, họ sẽ có thể hủy hợp đồng một thời gian sau đó. Một khi tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm không cao thì cả doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đều bị ảnh hưởng. 

-1798-1666596748.jpg

Hiện Bộ Tài chính đã đưa ra những định hướng để bảo vệ được quyền và lợi ích chính đáng của người tham gia bảo hiểm, mặt khác khuyến khích các ngân hàng phân phối các sản phẩm bảo hiểm hướng đến sự hài lòng của khách hàng, tăng niềm tin của khách hàng đối với mô hình bancassurance.

Doanh nghiệp bảo hiểm cũng tích cực nâng cao chất lượng bằng cách lắng nghe khách hàng, nỗ lực để cải thiện đội ngũ tư vấn viên, quy trình để đảm bảo quyền lợi cho khách. Một số doanh nghiệp bảo hiểm còn thỏa thuận với ngân hàng về các chế tài nghiêm khắc nhất để xử lý nhân viên ngân hàng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng nâng chất cho bancassurance
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO