Chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp

Xuân Lộc| 28/06/2019 04:54

Sáng ngày 28/6/2019, Công đoàn Viên chức TP.HCM phối hợp với Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp. Hội nghị thu hút đông cán bộ công đoàn cơ sở tham dự và có nhiều ý kiến đóng góp cho ban tổ chức nhằm mở rộng đối tượng được tham gia.

Chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp

So với quy định trước đây thì đối tượng vay đã mở rộng hơn. Đó là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính - sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách thành phố; lực lượng vũ trang nhân dân thành phố gồm Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và Dân quân tự vệ thuộc thành phố; cán bộ công đoàn chuyên trách, công chức, viên chức hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn thuộc tổ chức công đoàn TP.HCM; cán bộ, công chức và người lao động thuộc Cục Thuế TP.HCM. Theo đó, các thành viên của các nhóm vừa nêu đều phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị từ ba năm liên tục trở lên.

Các đối tượng không hưởng lương từ ngân sách thành phố, mặc dù là đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức TP.HCM không thuộc đối tượng vay để tạo lập nhà ở. Người lao động thuộc cơ quan Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng không thuộc đối tượng vay để tạo lập nhà ở. Tại Hội nghị, đại diện BCH Công đoàn cơ sở Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM kiến nghị Thành phố mở rộng đối tượng vay với Chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhằm tạo điều kiện cho người lao động tại Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc tạo dựng được nhà ở, yên tâm cống hiến cho Thành phố, làm cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp hăng hái tăng gia sản xuất, từ đó gia tăng nguồn thu ngân sách cho Thành phố. 

Một số nội dung quy định về việc vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp cũng được đề cập tới như: Mức vốn vay tối đa là 70% giá trị căn hộ/ nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/một hồ sơ. Thời hạn vay tối đa 20 năm. Về lãi suất cho vay sẽ được điều chỉnh từng thời kỳ theo quyết định của UBND TP.HCM, hiện tại mức lãi suất được áp dụng là 4,7%/năm, tương đương khoảng 0,392%/tháng. 

Quỹ Phát triển nhà ở thành phố: 121 Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, điện thoại:  028 3931 9898   * Fax:  028 352 64 884. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO