Nepal cấm ví điện tử Trung Quốc

Tuấn Anh| 23/05/2019 01:13

Chính quyền Nepal mới đây cho biết đã cấm ví điện tử Alipay và Wechat phổ biến ở Trung Quốc để ngăn việc thất thoát ngoại tệ từ du khách Trung Quốc

Nepal cấm ví điện tử Trung Quốc

Hơn 150.000 khách du lịch Trung Quốc đến Nepal năm ngoái, nhiều người sử dụng ví điện tử để thanh toán ở khách sạn, nhà hàng và các cửa hàng trong khu du lịch, đặc biệt trong những doanh nghiệp do người Trung Quốc làm chủ

Laxmi Prapanna Niroula, người phát ngôn của ngân hàng trung ương nước này đã thông báo lệnh cấm vào thứ 2 tuần này, nói rằng Nepal đang thâm hụt ngoại tệ vì những giao dịch thực tế diễn ra ở Trung Quốc.

“Chúng tôi đã thi hành lệnh cấm với Alipay và WeChat Pay vì đất nước chúng tôi đang mất đi ngoại tệ khi sử dụng những ứng dụng này. Biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng nếu có bất kỳ ai bị phát hiện sử dụng các nền tảng thanh toán đó ” Niroula nói với AFP. Ông Niroula không cho biết thông tin về khối lượng giao dịch liên quan.

Alipay, được sáng lập bởi gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử Alibaba và sở hữu bởi chi nhánh của nó Ant Financial, và WeChat Pay, được tích hợp vào dịch vụ tin nhắn phổ biến của Tencent.  Có hàng trăm triệu người dùng giữa chúng và là nền tảng thanh toán chủ yếu ở Trung Quốc.

“Du khách Trung Quốc thường lựa chọn thanh toán điện tử. Lệnh cấm này có thể khiến nhiều người kinh doanh thua lỗ”, Sushil Koirala, chủ điều hành 1 quán trà ở Thamel, khu du lịch chính của Kathmandu nói.

Du lịch là nguồn thu nhập chính cho đất nước Nepal nghèo, nơi có 8 trong số 14 đỉnh núi cao hơn 8000m trên thế giới. Du lịch đóng góp 7.8% cho kinh tế của nước thuộc Himalaya này năm 2017, tạo ra hơn 1 triệu việc làm, theo World Travel và Tourism Council. Năm ngoái nước này đã lần đầu tiên đón hơn 1 triệu khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nepal cấm ví điện tử Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO