Diễn đàn

Nên xây dựng ngay tượng đài doanh nhân

Trần Đức Dũng (*) 01/04/2024 21:54

Xây dựng tượng đài cho doanh nhân là ý tưởng rất tốt và cần phải thực hiện ngay.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn từ khi ra đời đến nay đã khởi xướng ra nhiều hoạt động, chương trình hay dành cho doanh nhân như đề xuất Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, 9th Monthly B2B…

Và lần này, xây dựng tượng đài doanh nhân là một ý tưởng hay cần thực hiện ngay. Chúng ta nên xây dựng tượng đài doanh nhân để các thế hệ doanh nhân trong tương lai hay lớp trẻ sau này có kim chỉ nam hướng tới và noi theo.

tran-duc-dung.jpg

Trong doanh giới, sau cụ Lương Văn Can chúng ta chưa có doanh nhân nào xứng đáng để vinh danh. Tuy nhiên, với những đóng góp của doanh giới thời gian qua, đặc biệt là từ khi Việt Nam hội nhập, đội ngũ doanh nhân cũng có những đóng góp đáng kể vào nền kinh tế đất nước.

Theo tôi, nên chọn một hình mẫu chung cho tượng đài doanh nhân và đặt ở vị trí trung tâm của TP.HCM như trước văn phòng UBND, phố đi bộ Nguyễn Huệ... để mọi người, khách trong nước và cả nước ngoài có thể chiêm ngưỡng.

Sau Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, chúng ta nên bắt tay ngay vào việc xây dựng tượng đài doanh nhân. Làm như vậy sẽ thấy một quá trình phát triển của doanh nhân, từ khởi nguồn sáng tạo cho đến phát triển.

Tôi nghĩ, với việc xây dựng tượng đài doanh nhân, Doanh Nhân Sài Gòn sẽ có sự hỗ trợ nhiệt tình của doanh giới tại TP.HCM và cả nước.

*Chủ tịch CLB Doanh nhân SIYB TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nên xây dựng ngay tượng đài doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO