Hoạt động

Năm 2024, doanh nghiệp ngành điện sẽ có đột phá mới

Toni Hải 18/01/2024 08:55

Trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối giao thương: Người mua - người bán WeKonnect reverse buyers sellers meet, Hiệp hội Các nhà sản xuất điện và Điện tử Ấn Độ (IEEMA) và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE) đã ký kết biên bản hợp tác. Việc ký kết hợp tác này được xem là tín hiệu tốt trong năm 2024 của ngành điện.

HAMEE phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và Hiệp hội Các nhà sản xuất điện và Điện tử Ấn Độ (IEEMA) tổ chức đoàn doanh nghiệp HAMEE tham quan triển lãm ngành điện DistribuElec & BuildElec 2024 tại Trung tâm Triển lãm Bombay, Goregaon (phía Đông), Mumbai - Ấn Độ, từ ngày 16-18/1.

Tại đây, ngày 17/1, trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối giao thương: Người mua - người bán WeKonnect (Reverse buyers sellers meet), HAMEE và IEEMA đã chính thức ký kết biên bản hợp tác.

dien.jpg
Ông Hamza Arsiwala - Chủ tịch Hiệp hội IEEMA và ông Trần Hoài Nam - Phó chủ tịch HAMEE trao bảng ký kết hợp tác tại sự kiện WeKonnect - RBSM 2024

Theo đó, việc hợp tác không chỉ nhằm thúc đẩy việc thâm nhập thị trường địa phương đôi bên mà còn tăng cường phát triển mối quan hệ lâu dài, toàn diện giữa các doanh nghiệp hai hội.

Cả HAMEE và IEEMA đều kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển ngành điện của hai bên, tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho hoạt động giao thương, liên kết mang tính chiến lược và lâu dài giữa các doanh nghiệp hai hội.

Ông Trần Hoài Nam - Phó chủ Tịch, Trưởng Ban Xúc tiến thương mại HAMEE, Trưởng đoàn công tác thị trường Ấn Độ nói cho biết, khó khăn chung của HAMEE do tình hình suy thoái kinh tế chung của thế giới cũng như chiến tranh xảy ra châu Âu. “Các thị trường truyền thông của Việt Nam tại châu Âu, Trung Đông ... bị giảm rõ rệt. Trước khó khăn đó HAMEE định hướng phát triển thêm các thị trường mới trong đó có Ấn Độ - một thị trường phù hợp với các dòng sản phẩm của Việt Nam nói chung và của cơ khí điện nói riêng. Chuyến đi đã ghi nhận được nhiều ký kết hợp tác giữa các hội viên hai hiệp hội của hai nước. Chúng tôi cho rằng, đây là bước đầu thành công của HAMEE trong năm 2024”, ông Nam cho biết.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp chuyên về thiết bị điện, điện tử, điện lực, tự động hóa, năng lượng của HAMEE cũng đã kết nối và liên kết kinh doanh, xuất nhập khẩu sản phẩm và trao đổi công nghệ giữa các doanh nghiệp hai bên. Có bốn doanh nghiệp HAMEE tiến hành năm ký kết hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2024, doanh nghiệp ngành điện sẽ có đột phá mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO