"Tự hào doanh nhân Việt Nam" là ca khúc bày tỏ sự cảm kích tấm lòng của doanh nhân

Tâm An| 14/10/2022 08:56

Là tác giả ca khúc "Tự hào doanh nhân Việt Nam", nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng đã thổ lộ: Cảm kích tấm lòng của các doanh nhân, tôi đã viết ca khúc đó trong thời gian rất nhanh.

"Tự hào doanh nhân Việt Nam" là một trong những ca khúc hiếm hoi ca ngợi doanh nhân Việt Nam, thể hiện tâm thế, khát vọng, bản lĩnh của những người "chiến sĩ" trên "mặt trận" kinh tế, được đông đảo người yêu nhạc và giới doanh nhân đón nhận. Đặc biệt, sau khi được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn biên tập và phát sóng trong chương trình kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021 như một lời chúc đến cộng đồng doanh nhân cả nước sau thời gian cả thành phố căng thẳng chống chọi với dịch bệnh Covid 19, ca khúc "Tự hào doanh nhân Việt Nam" đã trở nên phổ biến và được đông đảo người yêu nhạc thích thú.

Chia sẻ về lý do sáng tác ca khúc, nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng cho biết, cuối tháng 5 đến cuối tháng 9/2021 là giai đoạn vô cùng khó khăn với TP.HCM khi mà mọi mặt kinh tế xã hội đều ngừng trệ do dịch. Tuy vậy, thời điểm dịch căng thẳng cũng là lúc mọi người đoàn kết, sẻ chia nhiều nhất, nhất là các doanh nhân. Dù phải "chèo lái con thuyền" doanh nghiệp, nhưng các doanh nhân vẫn sẵn sàng tổ chức những "siêu thị 0 đồng", ATM Gạo, ATM Khẩu trang, ATM Oxy...và có nhiều chuyến xe san sẻ lương thực thực phẩm đến với những gia đình khó khăn...

Hình ảnh này đã tạo nguồn cảm hứng giúp Phạm Tiến Dũng viết nên ca khúc "Tự hào doanh nhân Việt Nam" hồi tháng 9/2021. Ca khúc được ca sĩ Ngọc Ký hát đầu tiên và sau đó dần trở nên phổ biến khi được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn biên tập và phát sóng trong chương trình kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021.

“Đề tài doanh nhân đã được nhiều nhạc sĩ khai thác trước đó. Tuy nhiên, việc các doanh nhân cùng đất nước vượt qua đại dịch thì hầu như không có nhạc sĩ nào viết. Tôi may mắn được trò chuyện cùng nhiều doanh nhân trong thời điểm đó, được lắng nghe sự thăng trầm của cuộc đời họ, lắng nghe những chia sẻ, trăn trở của họ khi tìm cách giúp người dân khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh. Chính điều đó đã khiến tôi dâng trào cảm xúc và viết nên ca khúc "Tự hào doanh nhân Việt Nam" - nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng tâm sự. 

Nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng cho biết anh đang sáng tác ca khúc "Tự hào doanh nhân Nam Định – Hà Nội" và thêm một bài nữa về đề tài doanh nhân. Dù không tham gia kinh doanh, anh luôn yêu quý và trân trọng những người "chiến sĩ" trên mặt trận kinh tế bởi anh từng tiếp xúc với nhiều doanh nhân, hiểu những khó khăn, vất vả trong công việc của họ.

“Xã hội ngày càng phát triển, vai trò của doanh nhân ngày càng được đề cao. Tôi tin rằng, sẽ còn rất nhiều các nhạc sĩ sáng tác những ca khúc hay hơn nữa về đề tài doanh nhân, doanh nghiệp. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tôi chúc các anh chị doanh nhân ngày càng bản lĩnh, làm ăn thịnh vượng để tạo ra nhiều của cải cho xã hội và nhiều công ăn việc làm cho người lao động”, nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng bày tỏ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tự hào doanh nhân Việt Nam" là ca khúc bày tỏ sự cảm kích tấm lòng của doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO